Westfood hân hạnh tiếp đón đồng chí Bí thư Thành ủy thành phố Cần Thơ và Đoàn công tác trong chuyến thăm và làm việc đầy ý nghĩa. Tại buổi làm việc, Westfood đã trình bày những thuận lợi và thách thức của thị trường nông sản trong nước và xuất khẩu, đồng thời đưa ra những kiến nghị cụ thể đến các cấp chính quyền, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền nông sản Việt Nam.
Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây – Westfood, thành lập ngày 18/6/2003, đã trải qua 20 năm phát triển đầy ấn tượng. Vốn điều lệ của Công ty từ 9 tỷ đồng, đến nay, đã tăng 30 lần, đạt 302 tỷ đồng. Doanh thu năm 2023 đạt 300 tỷ đồng và dự kiến năm 2024 sẽ tăng lên 430 tỷ. Số lượng lao động cũng có sự tăng trưởng đáng kể, từ 300 cán bộ nhân viên lên hơn 500 người. Từ một dây chuyền đồ hộp duy nhất, Westfood nay sở hữu nhà máy hiện đại bậc nhất Việt Nam với các dây chuyền tiên tiến từ Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc. Westfood đã chứng minh sức mạnh và tiềm năng vượt bậc trong ngành chế biến thực phẩm.
Cuộc gặp gỡ diễn ra thân tình giữa đoàn Công tác thành ủy Cần Thơ và bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Westfood
Gần đây, Westfood vinh dự chào đón đồng chí Nguyễn Văn Hiếu – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; Đại diện Thường trực UBND Thành phố Cần Thơ; Đại diện lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, UBND và các Sở ngành Thành phố Cần Thơ đến thăm hỏi và làm việc. Tại cuộc gặp mặt, đại diện Westfood đã nêu ra những cơ hội và thách thức mà thị trường nông sản trong nước và xuất khẩu đang đối mặt. Theo đó, Việt Nam hiện chỉ chế biến 12-17% sản lượng trái cây, rau củ mỗi năm, nhưng nhóm sản phẩm này đang tăng trưởng nhanh ở các thị trường xa như EU và Hoa Kỳ, với tốc độ CAGR 5,5% giai đoạn 2023-2032. Đây là cơ hội lớn cho Westfood, doanh nghiệp nằm giữa vựa trái cây miền Tây, với nền tảng phát triển và công nghệ hiện đại.
Đoàn công tác thành ủy Cần Thơ ghé thăm kho trái cây nông sản tươi của Westfood
Năm 2024, nông sản Việt có nhiều thuận lợi khi nhu cầu thế giới tăng cao do sụt giảm sản lượng ở các quốc gia lớn như Peru và Costa Rica do El Nino. Thị trường Trung Quốc cũng có nhu cầu lớn về sầu riêng, là cơ hội cho Westfood phát triển. Tuy nhiên, xuất khẩu gặp khó khăn với cước vận tải biển tăng cao và thiếu hụt nguồn cung container do Trung Quốc đẩy mạnh xuất khẩu sang Hoa Kỳ, làm lịch trình tàu từ Việt Nam đến các quốc gia, đặc biệt là châu Âu, bị kéo dài.
Trước những thực trạng có thể nhìn thấy trên thị trường, Westfood đã đưa ra những kiến nghị, kêu gọi sự chung tay và hỗ trợ từ chính quyền địa phương các cấp nhằm nhấn mạnh giá trị liên kết giữa doanh nghiệp và bà con nông dân. Cụ thể, Công ty mong muốn nhận được sự hỗ trợ tích cực và hiệu quả của Nhà nước về chính sách Quy hoạch vùng trồng; chuyển đổi cây trồng; thu hút nguồn lao động từ các huyện, xã, ấp địa phương lân cận và tạo ra sự kết nối với bà con nông dân, hợp tác xã tại khắp các vùng miền để liên kết trồng cây, bao tiêu đầu ra các loại nông sản khác nhau. Đặc biệt, với mong muốn đưa các đặc sản vùng miền khu vực ĐBSCL, đặc biệt là vùng Hậu Giang với sản phẩm Khóm MD2 được trồng theo chuẩn GLOBAL GAP đến tay người dùng trong nước, Công ty có nguyện vọng được Ban ngành các cấp tạo điều kiện để kết nối nhiều hơn nữa với các Chuỗi siêu thị lớn trong và ngoài tỉnh để góp phần nâng cao giá trị nông sản của bà con nông dân địa phương.
Quy trình chế biến nông sản đạt chuẩn quốc tế của Westfood
Với những lợi thế về nguồn nguyên liệu tươi sạch, hệ thống máy móc hiện đại và sự đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu phát triển sản phẩm, cùng quy trình chế biến đạt tiêu chuẩn châu Âu, kết hợp với sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền, Westfood tự tin đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của nông sản Việt Nam tại cả thị trường trong nước và quốc tế.