Ngày 29/1/2024, Công ty Cổ phần Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC) chính thức công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 4 và lũy kế cả năm 2023 với tổng doanh thu đạt 478 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt 2.975 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2022.
Năm 2023 được nhận định là một năm khó khăn chung cho nền kinh tế thế giới, với sự giảm sút cả tăng trưởng GDP, thương mại và đầu tư toàn cầu; trong khi nợ xấu tăng và lạm phát vẫn duy trì ở mức cao, gắn với những diễn biến căng thẳng của các xung đột địa chính trị và phân mảnh công nghệ, giá năng lượng tăng cao; xu hướng thu hẹp tiêu dùng và sụt giảm lượng đơn hàng xuất khẩu…
Đứng trước bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, phức tạp và bất thường, TSC đã không ngừng nỗ lực vượt qua thách thức. Mặc dù kết quả kinh doanh vẫn chưa đạt như kỳ vọng, song LNTT và LNST đều có tín hiệu khởi sắc so với cùng kỳ năm trước. Các mảng kinh doanh của Công ty đều phát triển theo đúng lộ trình, kế hoạch đã được đặt ra từ đầu năm:
Trong lĩnh vực Kinh doanh nước uống: Mảng kinh doanh nước uống của TSC năm 2023 ghi nhận vượt 40% về LNST so với năm 2022. Với lợi thế sở hữu mỏ nước khoáng kiềm thiên nhiên Đảnh Thạnh có độ pH tự nhiên 9.0 duy nhất trên cả nước, Công ty Cổ phần nước khoáng Khánh Hòa – công ty thành viên của TSC đã triển mạnh mẽ các hoạt động kích hoạt thương hiệu, thúc đẩy gia tăng nhận diện của các thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Các sản phẩm của Công ty Cổ phần nước khoáng Khánh Hòa đã được đón nhận tại hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước với hơn 1000 đối tác thuộc các kênh phân phối, trong đó có 173 siêu thị, 3600 cửa hàng tiện lợi, 50 Resort cao cấp, hơn 70 khách sạn 4 và 5 sao và các sàn thương mại điện tử uy tín đang cung cấp sản phẩm của công ty mỗi ngày. Các sản phẩm của Công ty không chỉ mang lại những lợi ích ưu việt đối với sức khỏe, mà còn gây ấn tượng người tiêu dùng khi trở thành một thức uống lan tỏa một năng lượng sống tích cực về cân bằng cuộc sống, đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng, khỏe mạnh tự nhiên thông qua các những sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe vượt trội.
Trong lĩnh vực Hóa mỹ phẩm: Trong năm 2023, FIT Cosmetics ra mắt thành công các sản phẩm Tero sinh học bao gồm nước giặt sinh học, nước rửa chén bát sinh học, nước lau sàn sinh học và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Các sản phẩm sử dụng công nghệ đa Enzyme, với 100% Enzyme đến từ châu Âu, dẫn đầu xu hướng công nghệ sinh học tại Việt Nam. Thành công của các sản phẩm Tero sinh học đã khẳng định chiến lược rõ ràng của TSC với mục tiêu phát triển các dòng sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, mang lại cho người tiêu dùng các dòng sản phẩm cao cấp, thân thiện môi trường, đón đầu xu hướng tiêu dùng Xanh.
Trong lĩnh vực Thực phẩm: 9/2023, nhà máy Tổ hợp Nhà máy Chế biến Nông sản Thực phẩm Hậu Giang (Nhà máy Westfood Hậu Giang) đã chính thức khởi công xây dựng tại khu công nghiệp sông Hậu, tỉnh Hậu Giang và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong Quý 1/2025. Dự kiến sau khi hoàn thành, Westfood Hậu Giang sẽ là một trong những nhà máy chế biến nông sản lớn nhất miền Tây; hàng năm nhà máy sẽ cung cấp trên 30.000 tấn thành phẩm là các sản phẩm nông sản chế biến đạt chứng chỉ quốc tế đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Công ty cũng đã ký kết với huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang để hợp tác phát triển cây khóm King MD2 với diện tích 2.000ha trong 5 năm tới. Việc xây dựng nhà máy Westfood Hậu Giang sẽ là động lực để Westfood tiếp tục thúc đẩy phát triển vùng nguyên liệu, không chỉ khóm King MD2 mà còn nhiều loại nông sản khác tại Hậu Giang.
Bước sang năm 2024, TSC sẽ tiếp tục đã tập trung nguồn lực cho các ngành hàng có lợi thế cạnh tranh và tiềm năng dài hạn. Cụ thể:
- Trong lĩnh vực kinh doanh nước uống: Công ty tập trung cải thiện và đa dạng hóa các dòng sản phẩm, đẩy mạnh các hoạt động thương hiệu, mở rộng kênh phân phối và mạng lưới khách hàng, mang đến cho người tiêu dùng các giải pháp chăm sóc sức khỏe vượt trội, tinh túy nguyên bản từ thiên nhiên.
- Trong lĩnh vực Hóa mỹ phẩm: Công ty tiếp tục chiến lược phát triển các thương hiệu sản phẩm Chăm sóc Cá nhân và Chăm sóc Gia đình theo xu hướng xanh, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe khi sử dụng, dẫn đầu là thương hiệu Tero Sinh Học
- Trong lĩnh vực Thực phẩm: Cùng với việc xây dựng nhà máy Westfood Hậu Giang, Công ty tiếp tục tập trung phát triển các dòng sản phẩm hiện đang là thế mạnh của Westfood như IQF, đóng lon, dứa tươi King MD2…; đồng thời phát triển các ngành hàng mới và sản phẩm mới đáp ứng xu hướng xuất khẩu trên thế giới. Đối với dự án phát triển vùng nguyên liệu, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu dứa King MD2 và các nguyên liệu khác như đu đủ, xoài chu, xoài kaew…để ổn định sản lượng và chất lượng nguyên liệu đầu vào để phục vụ xuất khẩu.
Kể từ khi trở thành công ty thành viên của F.I.T Group, TSC đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ về vốn cũng như sự hỗ trợ trong các hoạt động quản trị và điều hành từ công ty mẹ. Với chiến lược định hướng dài hạn và có chiều sâu trong các ngành hàng tiềm năng, cùng với nỗ lực quyết tâm của Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên công ty trong việc thực hiện và hoàn thành kế hoạch đã đặt ra, TSC đang dần khắc phục mọi khó khăn, nhằm tạo đà tăng trưởng bền vững hơn trong tương lai.