Vừa qua, CTCP Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu miền Tây (Westfood) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (18/6/2003 – 18/6/2023) tại Thành phố Cần Thơ. Sự kiện này được coi là một cột mốc quan trọng, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ không ngừng phát triển, khẳng định tầm vóc và vị thế của Westfood trên thị trường xuất khẩu nông sản thế giới.
Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Westfood, ghi dấu ấn trên chặng đường nâng tầm trái cây Việt Nam
Tham dự Lễ kỷ niệm bao gồm sự có mặt của ông Lê Quang Mạnh – Nguyên Bí Thư Thành ủy Thành phố Cần Thơ, ông Nguyễn Văn Hồng-Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, ông Trương Cảnh Tuyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Westfood.
Westfood được biết tới là một trong những Công ty chế biến trái cây đóng lon hiện đại bậc nhất Việt Nam. Hiện nay, các sản phẩm của Westfood đã có mặt trên khắp thế giới, được ưa chuộng tại các thị trường cao cấp và khó tính như như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và các nước châu Mỹ, Châu Âu…
So với thời điểm khi mới thành lập, hiện nay vốn điều lệ của Công ty đạt hơn 302 tỷ đồng, tăng hơn 30 lần so với ngày đầu thành lập. Năm 2022, doanh thu của Westfood ghi nhận đạt 320 tỷ đồng, và dự kiến tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023, ước đạt 410 tỷ đồng.
Theo Số liệu xuất khẩu năm 2022 của Việt Nam, Westfood hiện đứng thứ 4 về giá trị xuất khẩu đối với trái cây đông lạnh, và nằm trong top 10 công ty xuất khẩu về trái cây đóng lon.
Để có được vị thế như hiện nay, bên cạnh sự nỗ lực, đoàn kết của CBCNV, Westfood vẫn không ngừng tìm tòi các công nghệ chế biến tiên tiến nhất, để tạo ra các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Các sản phẩm từ trái cây của Westfood đều được chế biến và đóng gói tại nhà máy hiện đại, đạt chuẩn quốc tể, dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia giàu kinh nghiệm và am hiểu trong ngành. Đồng thời, Westfood cũng không ngừng nỗ lực để mang lại sự thịnh vượng chung cho các đối tác trong toàn bộ hệ sinh thái, bao gồm tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người công nhân, người nông dân, phát triển kinh tế xã hội địa phương, cũng như mang lại các lợi ích cho các khách hàng và cổ đông.
Với những nhu cầu không ngừng gia tăng của thị trường, Ban lãnh đạo Westfood đánh giá tiềm năng để phát triển của ngành nông sản nói chung và của Westfood nói riêng trong tương lai còn rất lớn. Công ty đã có những kế hoạch phát triển cụ thể nhằm đưa các sản phẩm trái cây chế biến của Việt Nam vươn xa hơn nữa trên bản đồ thế giới.
Trong Kế hoạch phát triền 10 năm cho tới 2030, Westfood hướng tới là Công ty hàng ngàn tỷ, đưa thương hiệu Westfood vươn cao vươn xa trong nước cũng như trên trường Quốc tế.
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt cho biết, một kế hoach lớn trong năm 2023 của Công ty là khởi công nhà máy Westfood tại Hậu Giang đạt chuẩn châu Âu, diện tích đất 70.000 m2, và đi vào hoạt động năm 2024. Nhà máy sẽ tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, giúp tiêu thụ sản phẩm của bà con nông dân, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp tại địa phương.
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Westfood cho biết Công ty đang triển khai đầu tư nhà máy chế biến nông sản công nghệ hiện đại tại tỉnh Hậu Giang
Dự kiến sau khi hoàn thành, Dự án này sẽ trở thành một trong những nhà máy chế biến nông sản lớn nhất miền Tây, giúp Westfood tạo ra nhiều dòng sản phẩm mới tiêu chuẩn chất lượng cao bên cạnh những sản phẩm hiện có, đồng thời, đóng góp và phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Hậu Giang.
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên đánh giá cao sự đóng góp của Westfood vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương
Liên quan tới Dự án này, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho biết thêm, tỉnh đã có chủ trương đầu tư cho Westfood đầu tư Dự án nhà máy chế biến trái cây đóng hộp tại Khu công nghiệp Sông Hậu (huyện Châu Thành), với quy mô diện tích khoảng 7 ha. Hiện nay, Công ty đang hoàn thành thủ tục để khởi công Dự án vào tháng 9/2023. Đây cũng là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh.
Bên cạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng, một thế mạnh của Westfood trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản là sự tự chủ về nguồn nguyên liệu, nổi bật là vùng nguyên liệu dứa King MD2 – là một trong những giống dứa có độ ngọt và kích thước đồng đều nhất thế giới. Năm 2022, Westfood đã trồng được 140 ha dứa MD2, dự kiến đến năm 2028 đạt 1.000 ha. Trong đó, vùng đạt chuẩn Global Gap đạt 50% diện tích. Ngoài dứa King Md2, Công ty cũng chủ trương phát triển các vùng nguyên liệu cho sản phẩm chủ lực của công ty như xoài, hạt sen, đu đủ, thanh long.
Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Westfood, ông Trương Cảnh Tuyên cho rằng, trong sự phát triển của tỉnh Hậu Giang, Westfood đã đóng góp cho tỉnh một phần hết sức quan trọng. Đặc biệt, ông Tuyên đánh giá cao việc Công ty phát triển vùng nguyên liệu tại Hậu Giang, đây là vấn đề tỉnh rất quan tâm, bởi qua đó góp phần chuyển đổi cây trồng, tăng thu nhập cho người dân địa phương.
“Qua chặng đường 20 năm không phải là dài nhưng cũng không phải là ngắn, nhưng với kết quả đạt được của Westfood, chúng tôi tin tưởng rằng Công ty sẽ đạt được nhiều thành công trong thời gian tới, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Hậu Giang”, ông Trương Cảnh Tuyên bày tỏ.
Sắp tới, Westfood sẽ gia nhập thị trường nội địa thông qua các kênh siêu thị, Horeca, nhằm mang những sản phẩm tươi ngon, chất lượng đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Với tầm nhìn vươn xa, nắm bắt được tiềm năng và cơ hội phát triển trong lĩnh vực xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp, Westfood hứa hẹn sẽ trở thành điểm sáng trên hành trình nâng tầm trái cây Việt Nam, đưa Westfood trở thành đại sứ thương hiệu rau quả nhiệt đới của Việt Nam trên trường Quốc tế.