Ngày 4/1/2024, Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây (Westfood) đã tổ chức thành công Hội nghị OGSM Roll Out 2024 tại Cần Thơ. Hội nghị được đánh giá là một trong sự kiện quan trọng, giúp Ban Lãnh đạo và toàn thể CBNV Westfood phân tích các kết quả đã gặt hái trong năm 2023 và hoạch định các mục tiêu chiến lược cho năm 2024 được sát sao hơn, giúp Công ty phát huy tối đa tiềm lực để hoàn thành mục tiêu trong ngắn và dài hạn.
Tại Hội nghị, đại diện 10 phòng/ban bao gồm Kinh doanh xuất khẩu; Kinh doanh nội địa; Marketing; Supply Chain; Mua hàng Nguyên liệu chính; Vùng Nguyên Liệu; Sản Xuất; QA/QC và R&D; Cơ điện; Đầu tư; Tài chính kế toán; HCNS đã báo cáo về kết quả công việc trong năm 2023 và trình bày kế hoạch hành động năm 2024.
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Westfood cho biết, năm 2023 là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ không ngừng phát triển, khẳng định tầm vóc và vị thế của Westfood trên thị trường xuất khẩu nông sản thế giới.
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Westfood phát biểu tại Hội nghị
Với sự đoàn kết và nỗ lực của toàn thể CBNV, trong năm qua, Westfood đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Tháng 9/2023, nhà máy Tổ hợp Nhà máy Chế biến Nông sản Thực phẩm Hậu Giang (Nhà máy Westfood Hậu Giang) đã chính thức khởi công xây dựng tại khu công nghiệp sông Hậu, tỉnh Hậu Giang và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong Quý 1/2025. Nhà máy có diện tích khoảng 7ha, tổng vốn đầu tư hơn 666 tỉ đồng, công suất 120 tấn thành phẩm/ngày. Dự án rất phù hợp với định hướng phát triển kinh tế – xã hội và nhu cầu xuất khẩu nông sản trên thế giới. Dự kiến sau khi hoàn thành, Westfood Hậu Giang sẽ là một trong những nhà máy chế biến nông sản lớn nhất miền Tây; hàng năm nhà máy sẽ cung cấp trên 30.000 tấn thành phẩm là các sản phẩm nông sản chế biến đạt chứng chỉ quốc tế đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Đối với dự án phát triển vùng nguyên liệu, Công ty đã nhận được sự hỗ trợ và quan tâm từ các cơ quan ban ngành để mở rộng vùng nguyên liệu dứa King MD2. Các kỹ sư, chuyên gia của Westfood đã không ngừng khảo sát, đánh giá vùng trồng và nguyên liệu đạt tiêu chuẩn nguyên liệu đầu vào trên cả nước, đáp ứng nguồn cung dồi dào cho nhà máy tại Cần Thơ và dự án nhà máy tại Hậu Giang tới đây.
Tại thị trường nội địa, Westfood gây dấu ấn khi thành công phát triển thương hiệu Dứa King Westfood, Westfood và Fruitmoji tại kênh siêu thị và Horeca, mang đến cho người tiêu dùng trong nước những trải nghiệm chất lượng cao và độc đáo.
Bước sang năm 2024, Westfood đặt ra mục tiêu doanh thu thuần đạt 428 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 27.9 tỷ đồng. Cùng với việc xây dựng nhà máy Westfood Hậu Giang, Công ty tiếp tục tập trung phát triển các dòng sản phẩm hiện đang là thế mạnh của Westfood như IQF, đóng lon, dứa tươi King MD2…; đồng thời phát triển các ngành hàng mới và sản phẩm mới đáp ứng xu hướng xuất khẩu trên thế giới. Đối với dự án phát triển vùng nguyên liệu, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu dứa King MD2 và các nguyên liệu khác như đu đủ, xoài chu, xoài kaew…để ổn định sản lượng và chất lượng nguyên liệu đầu vào để phục vụ xuất khẩu.
CBNV Westfood quyết tâm hoàn thành kế hoạch 2024
Cùng với chiến lược và định hướng phát triển đúng đắn, Ban Lãnh đạo và toàn thể CBNV Wesfood đã cam kết đồng tâm hiệp lực, quyết tâm tạo ra những đột phá mới, giúp Westfood tiến tới sứ mệnh trở thành đại sứ thương hiệu trái cây Việt Nam, nâng cao hình ảnh nông sản Việt Nam trên thị trường Thế giới.