Vừa qua, Công ty CP Chế biến xuất khẩu Thực phẩm Miền Tây (Westfood) đã tham dự chương trình xúc tiến thương mại tại các nước Châu Âu do Cục xúc tiến thương mại Việt Nam (Bộ Công thương) tổ chức. Đây là hoạt động lớn thuộc Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 diễn ra từ ngày 13/10/2022 tới ngày 22/10/2022.
Chương trình thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 80 đại biểu đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại, các hiệp hội ngành hàng, tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác Châu Âu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, công nghệ chế biến thực phẩm…
Trong khuôn khổ chuyến công tác, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch của Westfood đã tham dự Hội thảo xúc tiến thương mại tại Pháp, Bỉ, Hà Lan và các hoạt động khảo sát thị trường bán lẻ, chuỗi sản xuất và chuỗi cung ứng tại các nước này. Đây là các quốc gia được coi là cửa ngõ trung chuyển hàng hóa của Châu Âu và thế giới. Với tổng dân số 450 triệu dân, Châu Âu được các chuyên gia kinh tế nhận định là thị trường tiềm năng và hấp dẫn đối với xuất khẩu các loại mặt hàng nông sản Việt Nam.
Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục XTTM đánh giá Hiệp định EVFTA có hiệu lực đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu sang châu Âu
Đại diện đoàn công tác của Bộ Công Thương, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, việc triển khai các hoạt động kết nối giao thương trực tiếp Châu Âu sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, trao đổi về khả năng hợp tác kinh doanh. Đặc biệt, với việc ký kết và tham gia Hiệp định EVFTA (Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU) đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển thương mại, cho các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung và Westfood nói riêng, nhất là trong khi nền kinh tế Châu Âu đang phục hồi sau đại dịch, tăng trưởng trở lại và nhu cầu tiêu thụ, nhập khẩu hàng hóa gia tăng.
Các sản phẩm của Westfood được giới thiệu tại Hội chợ Sial Pháp
Hiện các nhà nhập khẩu của Châu Âu đang tìm kiếm các nhà cung cấp đáng tin cậy trong các khu vực chiến lược như Việt Nam để có thể cung cấp rau quả cho người tiêu dùng trong cả năm. “Đây là lợi thế đối với Westfood. Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực chế biến và cung cấp các mặt hàng hoa quả xuất khẩu, đến nay các sản phẩm của Westfood đã có mặt và được yêu thích ở nhiều quốc gia, châu lục trên thế giới có yêu cầu khắt khe về chất lượng, Châu Âu có thể coi là một trong những thị trường truyền thống của Westfood. Chúng tôi cũng đã có nhiều kinh nghiệm làm việc với các đối tác Châu Âu, nên phần nào hiểu được thị hiếu cũng như yêu cầu khắt khe của thị trường này. Cùng với hệ thống vùng nguyên liệu tươi sạch, công nghệ hiện đại, hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm được chú trọng, đặc biệt là cơ hội phát triển thương mại mà Hiệp định EVFTA mang lại, Westfood sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới khách hàng, phát triển kênh phân phối và thị phần tại Châu Âu, góp phần phát triển giao thương và đẩy mạnh xúc tiến thương mại giữa hai bên”, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt khẳng định.
Đoàn Doanh nghiệp Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trong chuyến làm việc tại Châu Âu
Với việc không ngừng tiếp cận và mở rộng thị trường cùng với việc luôn nghiên cứu đưa ra các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, Westfood đang tiếp tục đặt những nền móng vững chắc để đưa công ty trở thành đại sứ hoa quả nhiệt đới Việt nam trên trường Quốc tế.