CTCP Chế biến xuất khẩu Thực phẩm Miền Tây (Westfood) vừa cùng gần 100 nhà xuất khẩu và nhập khẩu hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam và Nhật Bản tham gia Hội nghị giao thương trực tuyến Nông sản thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản 2021 dưới hình thức trực tuyến.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp được thông tin về tình hình thị trường nông sản, thực phẩm Nhật Bản trong năm 2021 và những năm tiếp theo và cập nhật những tiêu chuẩn khi xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản. Đây được xem là kim chỉ nam để các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt nam thâm nhập vào thị trường được đánh giá là khó tính nhất thế giới này.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ Công Thương.
Để thuận tiện cho việc tiếp cận cụ thể với các thông tin mang chính chuyên biệt, các doanh nghiệp tham gia hội nghị được chia các phiên giao thương theo từng nhóm lĩnh vực, mặt hàng. Căn cứ theo nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia các phiên giao thương và trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam.
Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2021, bất chấp dịch bệnh, kim ngạch xuất, nhập khẩu giữa Việt Nam – Nhật Bản đạt 16 tỷ USD, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam và Nhật Bản đang là thành viên của 3 hiệp định thương mại tự do nên có nhiều cơ hội giao thương cho doanh nghiệp, nhất là triển vọng hợp tác cùng gia nhập chuỗi cung ứng khu vực và thế giới.
Ông Makoto Nakamura, chuyên gia tư vấn thương mại quốc tế tại Hội nghị cũng cho biết, Nhật Bản có nhu cầu lớn về các thực phẩm chế biến… Thị trường thực phẩm bán lẻ như siêu thị, cửa hàng tiện lợi có quy mô khoảng 409 tỷ USD, còn thị trường thực phẩm, rau quả tại khách sạn, nhà hàng khoảng 227 tỷ USD.
Thời gian qua, mặc dù Nhật Bản vốn là thị trường khó tính nhất thế giới về nhập khẩu thực phẩm nói chung và rau quả nói riêng, nhưng Westfood cũng đã có nhiều kinh nghiệm làm việc với các đối tác Nhật Bản và xuất khẩu các sản phẩm trái cây đóng lon chất lượng cao sang thị trường này. Không chỉ tại Nhật Bản, các sản phẩm của công ty còn chinh phục được các thị trường khó tính khác tại châu Âu, châu Mỹ, Hà Lan, … Trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay, Hội nghị là cơ hội để Westfood mở rộng mạng lưới thị trường xuất khẩu hơn nữa, góp phần củng cố tên tuổi và thương hiệu của công ty tại đất nước mặt trời mọc.
Hiện Westfood đang đầu tư mạnh mẽ vào vùng nguyên liệu, đặc biệt là các vùng nguyên liệu đạt chuẩn GlobalGAP, bên cạnh đó Westfood cũng không ngừng trọng cải tiến, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm để đáp ứng được tốt hơn các nhu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của các đối tác không chỉ Nhật Bản mà còn trên thế giới …