Ngày 29 tháng 04 năm 2021, Công ty cổ phần Chế biến Xuất khẩu Miền Tây (Westfood) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021 tại Hà Nội.
Đại hội đã thông qua báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020, kế hoạch kinh doanh năm 2021, Báo cáo tài chính năm 2020 đã kiểm toán; cũng như các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.
Năm 2020 được xem là năm nhiều khó khăn của Westfood do ảnh hưởng lớn nhất từ đại dịch COVID-19. Để khắc phục những khó khăn này, Ban Lãnh đạo Westfood đã đầu tư máy móc công nghệ mới để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu chất lượng các thị trường khó tính. Đồng thời, các sản phẩm cũng được chuyển dịch cơ cấu phù hợp với các thị trường, dễ phục vụ trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Không những thế, Westfood đã chú trọng trong việc mở rộng vùng nguyên liệu dứa MD2, dòng sản phẩm dứa mới vượt trội về cả chất lượng sản phẩm và giá trị thương mại, giúp Westfood nhận được sự tin tưởng hợp tác lâu dài từ các đối tác lớn trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ… Kết quả kinh doanh năm 2020, Westfood ghi nhận doanh thu đạt 292,33 tỷ đồng, tăng 15,6% so với năm 2019; lợi nhuận sau thuế đạt 19,57 tỷ đồng, đạt 106,6% so với kế hoạch đề ra, tăng 163,7% so với năm 2019.
Nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021 là gia tăng năng lực sản xuất, mở rộng đầu tư để đảm bảo đáp ứng được những đơn đặt hàng lớn từ bạn hàng nước ngoài, duy trì hiệu quả kinh doanh ổn định. Westfood sẽ tiếp tục nghiên cứu và hợp tác với các đối tác cho ra đời các dòng sản phẩm mới. Hoạt động R&D tiếp tục được đầu tư nhằm tạo ra các sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng cao hơn. Đồng thời, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư vào vùng nguyên liệu, đặc biệt là giống dứa MD2 nhằm tăng tính chủ động và cải thiện biên lợi nhuận kinh doanh với kế hoạch phát triển lên đến 1.000ha.
Năm 2021, Westfood đặt ra mục tiêu với doanh thu thuần đạt 346,7 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 32,26 tỷ đồng, tăng 64,84% so với năm 2020. ĐHĐCĐ cũng đã thông qua kế hoạch niêm yết cổ phiếu của Westfood trên sàn chứng khoán sau khi chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thực hiện trong năm 2021 – 2022. Đây là một trong những bước chuyển mình quan trọng, góp phần gia tăng giá trị dài hạn cho công ty, đưa Westfood nhanh chóng hướng tới trở thành một trong top những công ty xuất nhập khẩu trái cây cấp đông, đóng lon và đóng cốc nhựa lớn tại Việt Nam.
Có thể nói rằng, Westfood hiện đang có sự chuyển mình mạnh mẽ với những bước tiến vượt trội. Bên cạnh đó với sự đầu tư lớn và hoạch định chiến lược rõ ràng từ công ty mẹ là Tập đoàn FIT, Westfood đang trên đà phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có của mình.