Từ 27 – 30/06/2023, Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây (Westfood) đã chính thức đặt chân tại thị trường tỷ dân khi tham gia Hội chợ quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc lần thứ 18 (CISMEF 2023).
Trung Quốc đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong 20 năm qua. Việt Nam cũng đang là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Trung Quốc và là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN.
Tín hiệu hồi phục và tăng tốc xuất khẩu của hàng hóa Việt Nam sang Trung Quốc cho nửa cuối năm 2023 đang ngày càng trở nên rõ nét. Theo Tổng cục Hải quan, đến hết tháng 5/2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt trên 61 tỷ USD, trong đó xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc đạt 20,3 tỷ USD, giảm 6,8%; nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam đạt 41,1 tỷ USD. Các loại nông sản, hoa quả vừa được mở cửa là những sản phẩm mà thị trường Trung Quốc có nhu cầu lớn, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từng bước nâng cao thị phần và có chỗ đứng vững chắc tại thị trường này.
Năm nay, Hội chợ CISMEF có quy mô khoảng 80.000m2 với sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp Trung Quốc và quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Westfood quảng bá sản phẩm đến các khách hàng Trung Quốc
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Westfood – một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu các mặt hàng trái cây đóng lon ra thế giới cho biết, cơ cấu hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam – Trung Quốc có tính bổ sung rất lớn, vì vậy tiềm năng hợp tác, mở rộng hơn nữa quy mô thương mại, đầu tư giữa hai bên là rất cao. Đây chính là cơ hội lớn để Westfood xúc tiến thương mại tại Trung Quốc – thị trường đang có đầu ra quy mô lớn trên thế giới.
Từ nửa cuối năm 2023, Westfood đặt mục tiêu trọng tâm là nắm bắt nhu cầu thị trường, thị hiếu của khách hàng Trung Quốc, hợp tác, kết nối và đẩy mạnh xuất khẩu, qua đó góp phần quảng bá, nâng tầm giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.
Các sản phẩm của Westfood ra mắt tại thị trường Trung Quốc
Lần đầu đặt chân tại thị trường Trung Quốc, Westfood gây ấn tượng lớn với các sản phẩm trái cây tươi và chế biến đặc trưng, đa dạng được trồng nhiều ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nơi được mệnh danh là vựa trái cây lớn nhất Đông Nam Á.
Các sản phẩm Westfood luôn đa dạng chủng loại, đạt tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm của các tổ chức uy tín thế giới như FDA, IFS, KOSHER, BRC…; đáp ứng các yêu cầu khắt khe về kiểm duyệt thực phẩm của các thị trường khó tính và rất được ưa chuộng tại Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn quốc, Úc, Hà Lan, Anh, Pháp, Đức, Ai Len,…
Bên cạnh đó, Công ty còn có lợi thế lớn khi sở hữu vùng nguyên liệu trái cây rộng lớn, tiêu biểu là vùng nguyên liệu dứa King MD2, một trong những giống dứa có độ ngọt và kích thước đồng đều nhất thế giới. Năm 2022, Westfood đã trồng được 140 ha dứa MD2, dự kiến đến năm 2028 đạt 1.000 ha. Trong đó, vùng đạt chuẩn Global Gap đạt 50% diện tích. Ngoài dứa King Md2, Công ty cũng chủ trương phát triển các vùng nguyên liệu cho sản phẩm chủ lực của công ty như xoài, hạt sen, đu đủ, thanh long.
Sắp tới, Công ty có kế hoạch khởi công xây dựng nhà máy Westfood tại Hậu Giang đạt chuẩn châu Âu, diện tích đất 70.000 m2, và dự kiến đi vào hoạt động năm 2024, giúp Westfood gia tăng công xuất tạo ra nhiều dòng sản phẩm mới tiêu chuẩn chất lượng cao bên cạnh những sản phẩm hiện có.
Với tầm nhìn vươn xa, nắm bắt được tiềm năng và cơ hội phát triển trong lĩnh vực xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp, Westfood hứa hẹn sẽ trở thành điểm sáng trên hành trình nâng tầm trái cây Việt Nam, đại sứ thương hiệu rau quả nhiệt đới của Việt Nam trên trường Quốc tế.