Ngày 23/04/2022, Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây (Westfood) được vinh danh và trao chứng nhận danh hiệu “Thương hiệu mạnh ASEAN” (ASEAN Brands Award) – năm 2022. Đây là lần thứ hai Westfood vinh dự được nhận giải thưởng cao quý này.
Năm 2021 mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19 nhưng Westfood vẫn đạt doanh thu gần 280 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt gần 23 tỷ đồng. Trong năm 2022 và các năm tiếp theo, Westfood sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch đưa sản phẩm vào chuỗi các cửa hàng tiện lợi và các siêu thị nước ngoài tại Việt Nam như Aeon hoặc Lotte Mart trên phạm vi toàn quốc với sản phẩm trái dứa tươi và sản phẩm chế biến có giá trị gia tăng như khóm đóng hộp, cấp đông nhanh IQF.
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch HĐQT Westfood nhận giải thưởng “Thương hiệu Mạnh ASEAN 2022”
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Westfood cho biết: “Liên tiếp 2 lần trở thành một trong Top 10 các doanh nghiệp đạt “Thương hiệu mạnh ASEAN” năm 2020 và năm 2022 là thành tích đáng tự hào đối với Westfood; là minh chứng cho qui mô, vị thế của doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến xuất khẩu nông sản. Đây cũng là nguồn động lực để doanh nghiệp hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, tiếp tục cải tiến chất lượng sản phẩm, gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế và trong nước. Đây cũng là phần thưởng xứng đáng, là động lực cho tập thể, người lao động tiếp tục nỗ lực xây dựng Westfood hướng tới mục tiêu trở thành Công ty chế biến và xuất khẩu trái cây lớn nhất tại Việt Nam, có tên tuổi trên trường Quốc tế, là niềm tự hào sản phẩm Nông nghiệp Việt Nam trên thị trường Thế giới”.
Chứng nhận “Top 10 Thương hiệu mạnh Asean 2022” của Westfood
Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Westfood tự hào là một trong những doanh nghiệp chế biến nông sản chất lượng cao, có uy tín trên thị trường quốc tế và trong nước. Westood hiện đang sở hữu một trong những nhà máy hiện đại bậc nhất Việt Nam với 4 dây chuyền IQF, 2 dây chuyền đóng lon thanh trùng, hệ thống máy tần sôi tự động, máy đóng gói tự động và hệ thống dây chuyền đóng cup nhựa tự động theo công nghệ sản xuất tiêu chuẩn Châu Âu. Chính vì vậy, các sản phẩm của Westfood luôn đa dạng chủng loại, đạt tiêu chuẩn cao và an toàn thực phẩm của các tổ chức uy tín thế giới như: FDA,IFS KOSHER, BRC… Westfood luôn đáp ứng được những yêu cầu đa dạng, thậm chí là các thị trường khó tính, khắt khe các khâu kiểm duyệt thực phẩm như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và các nước Châu Âu…
Nhà máy Westfood tại Cần Thơ
Bên cạnh sự đầu tư vào máy móc, công nghệ, một trong những điểm mạnh khác của Westfood so với các doanh nghiệp trên thị trường xuất khẩu nông sản đó là sự tự chủ về nguồn nguyên liệu. Một trong những vùng nguyên liệu nổi trội của Westfood là dứa MD2 hiện đã thí điểm thành công tại Hậu Giang với diện tích 120ha, trong đó có 33 ha đạt chứng chỉ Global Gap. Westfood đã đặt mục tiêu cho kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu dứa MD2 giai đoạn 2022 – 2030 với quy mô 2,000 ha, mục tiêu đến cuối năm 2025 đạt 1.000 hecta và đến cuối 2027 đạt 2.000 hecta, trong đó diện tích đạt chuẩn Global Gap đạt 50% diện tích.
Buổi Lễ công bố “Thương hiệu mạnh ASEAN năm 2022 Lần thứ 6” được Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á phối hợp cùng Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) tổ chức. Các doanh nghiệp đã trải qua qui trình đánh giá, xét chọn khắt khe dựa trên các tiêu chí về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu đầu ngành và được người tiêu dùng đánh giá cao, chấp hành tốt Pháp luật, phát triển bền vững… để lọt bào Top 10 “Thương hiệu mạnh ASEAN” năm nay.