Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023, từ ngày 06 – 08 tháng 6 năm 2024, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Vietnam International Sourcing 2024) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC). Tại triển lãm, Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm và Xuất khẩu Miền Tây (Westfood) là một trong hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam gây ấn tượng với thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham dự trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.
Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” là hoạt động nhằm tích cực triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14 tháng 11 năm 2022. Bộ Công Thương giao Vụ Thị trường châu Âu –
châu Mỹ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai công tác tổ chức. Sự kiện là cơ hội tuyệt vời để kết nối giữa kênh phân phối, nhà nhập khẩu uy tín trên thế giới với các nhà sản xuất, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Gian hàng của Westfood tại triển lãm “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” năm 2024
Năm nay, chuỗi sự kiện quy tụ 600 doanh nghiệp Việt Nam với nhiều hoạt động đa dạng như: Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, các hội thảo chuyên ngành về nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ nội thất…
Sự kiện chứng kiến sự tham gia của các tập đoàn phân phối lớn trên thế giới như: Aeon, Uniqlo (Nhật bản), Walmart, Amazon, Safeway (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp), Falabella (Chile), Coppel (Mexico), Central Group (Thái lan), Lotte (Hàn Quốc), Miniso (Trung Quốc), IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)…
Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “TPHCM sẽ tập trung tổ chức, thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu hướng tới các thị trường trọng điểm và các thị trường mới, tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tận dụng hiệu quả chính sách thuế nhập khẩu từ các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới CPTPP, EVFTA… để mở rộng thị trường xuất khẩu”.
Gian hàng Westfood tại triển lãm nhận được sự quan tâm của nhiều bạn bè quốc tế
Trong số hơn 10.000 sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu tại Triển lãm, các sản phẩm của Westfood được đánh giá cao về chất lượng, gây ấn tượng nổi bật với khách trong nước và quốc tế, thu thu hút đông đảo lượt quan tâm và đón hàng nghìn lượt khách ghé thăm gian hàng trong suốt 03 ngày diễn ra sự kiện.
Vietnam International Sourcing 2024 là cơ hội tốt để Westfood tiếp cận, gặp gỡ và kết nối với hơn 200 kênh thu mua quốc tế chuyên nghiệp qua hình thức trực tiếp và trực tuyến. Các hội nghị, hội thảo chuyên đề mà đội ngũ Westfood được tham gia tại triển lãm là nguồn cung cấp thông tin hữu hiệu về nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng các nước; yêu cầu, quy định của các Tập đoàn phân phối nước ngoài, từ đó Công ty có tiền đề để xây dựng chiến lược phát triển thị trường hiệu quả sang các thị trường xuất khẩu lớn của châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Phi.
Westfood đón nhận những cơ hội đặc biệt sau Triển lãm Vietnam International Sourcing 2024
Westfood hiện có những lợi thế vượt trội để mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản toàn cầu. Với nguồn nguyên liệu tươi sạch, hệ thống máy móc hiện đại và sự đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu phát triển sản phẩm, cùng quy trình chế biến đạt tiêu chuẩn châu Âu, Westfood tự tin tiếp cận các thị trường nhập khẩu nông sản lớn, kể cả những thị trường khó tính với yêu cầu cao về tiêu chuẩn thực phẩm, qua đó ngày càng khẳng định vị thế của nông sản Việt Nam trên đấu trường quốc tế.