Ngày 16/4/2023, tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh Quốc gia Lần IV năm 2023, Công ty CP Chế biến Thực phẩm và Xuất khẩu Miền Tây (Westfood) đã xuất sắc được công bố tại sự kiện với danh hiệu “Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia”.
Chương trình “Thương hiệu mạnh Quốc gia 2023” là chương trình mang tầm quốc gia, có ý nghĩa thiết thực trong việc nhận diện những doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng nhằm nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt. Các Thương hiệu được bình chọn phải trải qua rất nhiều vòng đánh giá khắt khe từ các chuyên gia kinh tế hàng đầu về các vấn đề bảo vệ thương hiệu, chất lượng sản phẩm – dịch vụ, kết quả kinh doanh, năng lực đổi mới và đặc biệt là yếu tố phát triển bền vững cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội.
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Westfood đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia
Vượt qua nhiều doanh nghiệp, với uy tín thương hiệu, các sản phẩm chủ lực của công ty là trái cây đông lạnh IQF và trái cây đóng lon được yêu thích ở nhiều quốc gia, châu lục trên thế giới, Westfood đã được bình chọn là Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2023.
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Westfood tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh Quốc gia lần IV năm 2023
Phát biểu nhân sự kiện này, Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Westfood cho biết: “Danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2023 là thành tích đáng tự hào đối với Westfood; là minh chứng cho quy mô, vị thế của doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến xuất khẩu nông sản. Đây cũng là minh chứng cho niềm tin của Khách hàng và các tổ chức đã và đang gửi gắm vào Westfood. Đồng thời đây cũng là nguồn động lực để doanh nghiệp hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, tiếp tục cải tiến chất lượng sản phẩm, gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế và trong nước”.
Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Westfood tự hào là một trong những doanh nghiệp chế biến nông sản chất lượng cao, có uy tín trên thị trường quốc tế và trong nước. Các sản phẩm Westfood luôn đa dạng chủng loại, đạt tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm của các tổ chức uy tín thế giới như FDA, IFS, KOSHER, BRC…; đáp ứng các yêu cầu khắt khe về kiểm duyệt thực phẩm của các thị trường khó tính và rất được ưa chuộng tại Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn quốc, Úc, Hà Lan, Anh, Pháp, Đức, Ai Len,…
Nhà máy Westfood tại Cần Thơ
Bên cạnh đó, một trong những điểm mạnh khác của Westfood so với các doanh nghiệp trên thị trường xuất khẩu nông sản đó là sự tự chủ về nguồn nguyên liệu. Một trong những vùng nguyên liệu nổi trội của Westfood là dứa MD2 hiện đã thí điểm thành công tại Hậu Giang với diện tích 120ha, trong đó 30% đạt chứng chỉ Global Gap. Westfood đã đặt mục tiêu cho kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu dứa MD2 giai đoạn 2022 – 2030 với quy mô 2,000 ha, mục tiêu đến cuối năm 2025 đạt 1.000 hecta và đến cuối 2027 đạt 2.000 hecta, trong đó diện tích đạt chuẩn Global Gap đạt 50% diện tích.
Để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày một gia tăng, Westfood hiện đang đầu tư, mở rộng dự án vùng nguyên liệu từ hàng trăm ha lên tới hàng ngàn ha các trái cây chủ lực trong thời gian tới. Ngoài ra, công ty còn đầu tư, xây dựng dự án Nhà máy Westfood Hậu Giang đạt chuẩn Châu Âu tại trung tâm vùng nguyên liệu của khu vực ĐBSCL với tổng diện tích đất 70,000m2 và tổng chi phí đầu tư ban đầu ước tính khoảng 500 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành dự án này sẽ trở thành Nhà máy chế biến nông sản lớn nhất tỉnh Hậu Giang, giúp Westfood tạo ra nhiều dòng sản phẩm mới tiêu chuẩn chất lượng cao bên cạnh những sản phẩm hiện có.
Năm 2023, bên cạnh mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu, Westfood sẽ tiếp tục mở rộng thị trường nội địa tại các kênh siêu thị, cửa hàng, khách sạn và các nhà hàng lớn, nhằm mang những sản phẩm tươi ngon, chất lượng đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Với vai trò một doanh nghiệp xuất khẩu trái cây chế biến nổi tiếng thế giới, Westfood đang tiếp tục đặt những nền móng vững chắc để đưa công ty trở thành đại sứ hoa quả nhiệt đới Việt nam trên trường Quốc tế, đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong tiến trình hội nhập; đưa Việt Nam dần trở thành quốc gia có nền công nghiệp thực phẩm hiện đại và có năng lực cạnh tranh quốc tế.