Từ ngày 5 – 8.3.2024, Triển lãm Quốc tế thực phẩm và đồ uống Nhật Bản lần thứ 49 (Foodex Japan 2024) đã diễn ra tại Tokyo Big Sight, Nhật Bản.Tại triển lãm, Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm và Xuất khẩu Miền tây (Westfood) là một trong hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam gây ấn tượng với khách hàng quốc tế, thu hút đông đảo lượt quan tâm và ghé thăm trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.
Triển lãm Foodex Japan là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu đối với ngành sản xuất kinh doanh, thực phẩm và đồ uống tại thị trường Nhật Bản. Năm 2024, triển lãm mở rộng đáng kể so với năm 2023, với tổng không gian hơn 85.000 m2, tăng 130% so với năm ngoái. Triển lãm thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 60 nước và vùng lãnh thổ, diện tích trưng bày gần 30.000 m2 với trên 3.144 gian hàng, thu hút khoảng 74.000 khách đến tham quan, giao dịch.
Theo Hiệp hội Quản lý Nhật Bản (JMA), đơn vị tổ chức triển lãm cho biết sự kiện đã mang đến vô số cơ hội mở rộng kinh doanh bằng cách kết nối các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến tham dự triển lãm với những khách hàng tiềm năng tại Nhật Bản cũng như từ khắp nơi trên thế giới.
Theo đánh giá, Westfood là một trong số hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam gây ấn tượng nổi bật với khách hàng quốc tế, thu hút đông đảo lượt quan tâm và đón hàng nghìn lượt khách ghé thăm trong suốt 04 ngày diễn ra sự kiện.
Ban lãnh đạo Westfood làm việc với các khách hàng quốc tế
Đánh giá về triển vọng tiếp cận thị trường Nhật Bản, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Westfood cho biết, nhận thức được Nhật Bản là thị trường có tiêu chuẩn chặt chẽ về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, Westfood đã xây dựng chiến lược xuất khẩu trái cây đảm bảo độ tươi ngon, cũng như các chính sách về logistic, tiếp cận khách hàng chặt chẽ để thúc đẩy xúc tiến thương mại sang thị trường Nhật Bản. Tại triển lãm Foodex Japan, các sản phẩm trái cây chế biến của Westfood được các đối tác đánh giá cao về chất lượng và độ tươi ngon, dù ở dạng tươi, đóng lon hay IQF.
Với lợi thế về vùng nguyên liệu tươi sạch, hệ thống máy móc hiện đại, hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm được chú trọng, quy trình chế biến đạt tiêu chuẩn châu Âu, Westfood đang có đủ lợi thế để xúc tiến thương mại đến các thị trường có nhu cầu nhập khẩu nông sản lớn trên toàn cầu, bao gồm cả các thị trường khó tính đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn thực phẩm khắt khe như Nhật Bản, từ đó ngày càng khẳng định vị thế nông sản Việt Nam tại thị trường thế giới.