Ngày 24/4/2023, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023 của Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây (Westfood) đã diễn ra thành công tại Hà Nội. Đại hội đã thông qua các báo cáo, tờ trình, nổi bật là các nội dung Báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh 2022 và kế hoạch kinh doanh 2023; Báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán bên cạnh các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.
Theo báo cáo của Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 tổ chức ngày 24/4, năm 2022 Westfood đạt doanh thu thuần 309,7 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2021.
Trong năm 2022, với mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu, Westfood đã không ngừng tìm kiếm khách hàng, phát triển kênh phân phối và thị phần tại nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Australia … Công ty đã tiếp tục đầu tư mở rộng vùng nguyên liệu dứa King MD2 với mục đích phát triển dòng sản phẩm dứa được đánh giá mang lại hiệu quả hơn cả về chất lượng sản phẩm và giá trị thương mại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng trên thị trường và qua đó giúp Công ty gia tăng doanh thu, lợi nhuận.
Bên cạnh đó, công ty còn thực hiện đầu tư, xây dựng dự án Nhà máy Westfood Hậu Giang đạt chuẩn Châu Âu tại trung tâm vùng nguyên liệu của khu vực ĐBSCL với tổng diện tích đất 70,000m2 và tổng chi phí đầu tư ban đầu ước tính khoảng 500 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành dự án này sẽ trở thành Nhà máy chế biến nông sản lớn nhất tỉnh Hậu Giang, giúp Westfood tạo ra nhiều dòng sản phẩm mới tiêu chuẩn chất lượng cao bên cạnh những sản phẩm hiện có. Theo dự kiến, nhà máy Westfood Hậu Giang có công suất gấp 4 lần nhà máy Westfood hiện hữu tại Cần Thơ và có mức độ tự động hóa cao trong mọi khâu hoạt động, từ sản xuất, nhập liệu cho đến logictis.
Chia sẻ kế hoạch kinh doanh năm 2023, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Westfood cho biết, dù kinh tế thế giới và trong nước đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về mặt cơ cấu, sản xuất, giá vật tư, nguyên liệu đầu vào tăng cao; thị trường bị tác động bởi xung đột Nga – Ukraine,… nhưng với tinh thần quyết tâm và kinh nghiệm vận hành vừa qua, Westfood tiếp tục đặt những nền móng vững chắc để đưa Công ty trở thành đại sứ hoa quả nhiệt đới Việt Nam trên trường Quốc tế, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu, đặc biệt là thị trường chất lượng cao như Mỹ, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc…
Tiếp bước kết quả đạt được trong năm 2022 sau tái cấu trúc hoạt động kinh doanh, Công ty sẽ tiếp tục tập trung cho phát triển các sản phẩm chủ lực của Công ty (xoài, dứa King MD2, TFC, Hạt sen đóng lon, thanh long,…) để tăng vị thế, kinh nghiệm trong sản xuất, phát triển thị trường và khách hàng, đặc biệt là các khách hàng lớn để mở rộng doanh thu; tập trung đổi mới, cải tiến công nghệ, quy trình sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm; tiếp tục xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu dứa King MD2 và các loại hoa quả khác phục vụ cho nhu cầu sản xuất tại nhà máy Cần Thơ hiện tại và Nhà máy Hậu Giang trong tương lai.
Riêng kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu dứa King MD2, lãnh đạo Westfood cũng cho biết thêm giai đoạn 2022 – 2030 Công ty sẽ mở rộng vùng nguyên liệu dứa King MD2 lên quy mô 2,000 ha, mục tiêu đến cuối năm 2025 đạt 1.000 hecta và đến cuối 2027 đạt 2.000 hecta, trong đó diện tích đạt chuẩn Global Gap đạt 50% diện tích.
Trong thời gian tới, bên cạnh mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu, Westfood sẽ mở rộng thị trường nội địa tại các kênh siêu thị, cửa hàng, khách sạn và các nhà hàng lớn, nhằm mang những sản phẩm tươi ngon, chất lượng đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Với các phương hướng trên, Đại hội thông qua kế hoạch năm 2023 với mục tiêu doanh thu đạt 410.04 tỷ đồng, tăng 32,4% so với thực hiện năm 2022, lợi nhuận trước thuế đạt 29 tỷ đồng.