CTCP Chế biến thực phẩm xuất khẩu Miền Tây (West Food) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017 với mục tiêu doanh thu dự kiến tăng trưởng gần 25%.
Với mức tăng trưởng này, doanh thu mục tiêu trong năm 2017 của West Food là 355 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế dự kiến sẽ tăng hơn 200% so với năm 2016.
Để đạt được mục tiêu trên, West Food trong năm tới sẽ chú trọng tới việc bổ sung các sản phẩm mới, có giá trị gia tăng cao, giúp đa dạng hóa các mặt hàng kinh doanh trên thị trường. Đây được cho là chiến lược quan trọng không chỉ giúp công ty giảm thiểu sự phụ thuộc vào một vài mặt hàng trọng điểm, mà còn giúp West Food nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường. Và qua đó, doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ được giữ ở mức ổn định, giảm thiểu được những thiệt hại ngoài mong muốn như: rủi ro về nguồn nguyên liệu, giá thu mua…
Từ đầu năm 2016, với sự đầu tư của công ty mẹ F.I.T Group, West Food đã mạnh dạn bổ sung thêm nhiều hạng mục máy móc thiết bị hiện đại cho dây chuyền sản xuất của nhà máy. Trong năm 2017, khi các thiết bị này đi vào hoạt động, chắc chắn năng suất sẽ tăng cao, giúp công ty hoàn thành mục tiêu về sản lượng cũng như doanh thu.
West Food cũng đề ra chiến lược tập trung vào việc phát triển thị trường, hệ thống bán hàng, hướng đến tiếp cận các thị trường trọng điểm. Nhằm tìm kiếm khách và thị trường mới, công ty sẽ đẩy mạnh tham gia giới thiệu sản phẩm tại các triển lãm, hội chợ nông nghiệp quốc tế. Bên cạnh đó, dù thị trường trọng điểm vẫn là Nhật Bản và EU, song West Food vẫn đặt mục tiêu mở rộng thị phần tại thị trường nội địa, thông qua các chuỗi bán lẻ và kênh HORECA.