Ngày 26 tháng 04 năm 2021, Công ty Công ty CP Vật tư kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021 tại tầng 5 – tòa Times Tower – HACC1 Complex – Số 35 Lê Văn Lương – Quận Thanh Xuân – Hà Nội.
Đại hội đã thông qua Báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh 2020 và kế hoạch kinh doanh 2021; Báo cáo tài chính năm 2020 đã được kiểm toán; cũng như các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.
Năm 2020 là năm TSC tiếp tục thực hiện tái cơ cấu ngành nghề hiện tại theo hướng giảm tỷ trọng các hoạt động kinh doanh không còn là thế mạnh, tiếp tục phát huy những hoạt động mang lại hiệu quả cho công ty và gặt hái được những thành tựu đầu tiên. Doanh thu thuần đạt 460,1 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 21,2 tỷ đồng, 224,72% so với năm 2019.
Đối với mảng kinh doanh thương mại: Tiếp tục thực hiện việc thu hẹp mảng kinh doanh nông sản, hạn chế tối đa rủi ro. Chỉ tập trung đầu tư vào những nông sản mang lại nguồn lợi cao, khả năng cạnh tranh lớn, như tinh bột sắn
Trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, năm 2021 TSC kế hoạch sẽ cho phép FC nâng ty lệ sở hữu Công ty CP Nước khoáng Khánh hòa lên trên 80%. Nhờ điều chỉnh chiến lược kinh doanh và sản phẩm đúng đắn, tập trung vào sản phẩm nước khoáng và các sản phẩm truyền thống, Vikoda đã có nhiều bước tiến trong năm 2020, dù vẫn chịu ảnh hưởng của dịch Covid 19. Bước sang năm 2021 với khẩu hiệu hành động “FAST to WIN”, bên cạnh việc tập trung phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm chủ lực có doanh thu và hiệu quả cao, Vikoda sẽ tiếp tục nghiên cứu cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm, đẩy mạnh công tác marketing đi sâu nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược quảng bá có hiệu quả hơn. Đối với CTCP FIT Cosmetics, năm 2020 công ty cũng đã tiếp tục tập trung vào hoạt động tái cơ cấu đội ngũ bán hàng và danh mục sản phẩm. Năm 2021 dự kiến sẽ thấy rõ hiệu quả của các hoạt động tái cấu trúc này.
Lĩnh vực chế biến thực phẩm: Công ty CP Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây – Westfood đã đầu tư phát triển vùng nguyên liệu dứa MD2 (khóm MD2) với mục đích phát triển dòng sản phẩm dứa mới, hiệu quả hơn cả về chất lượng sản phẩm và giá trị thương mại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng trên thị trường và qua đó gia tăng doanh thu, lợi nhuận cho công ty. Hiện Westfood đang dần tự chủ về vùng nguyên liệu với kế hoạch phát triển từ hàng trăm ha lên tới hàng ngàn ha trong 2 năm tới. Bên cạnh lợi thế về vùng nguyên liệu, Westfood còn chú trọng đầu tư về máy móc,thiết bị, cơ sở hạ tầng hiện đại, hoạt động R & D, đa dạng hóa sản phẩm, giúp Westfood nhận được sự tin tưởng hợp tác lâu dài từ các đối tác lớn trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ … Có thể nói rằng, với sự đầu tư và định hướng chiến lược rõ ràng từ công ty FIT mẹ, Westfood đang trên đà phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có của mình
Trong năm 2021, TSC tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất hiện tại, đảm bảo chất lượng dịch vụ và giá trị thương hiệu. Tiếp tục mục tiêu tái cơ cấu ngành nghề hiện tại theo hướng giảm tỷ trọng các hoạt động kinh doanh không còn là thế mạnh, tiếp tục phát huy những hoạt động mang lại hiệu quả cho công ty. Doanh thu đạt 519,7 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 46,4 tỷ đồng tăng gấp đôi so với năm 2020.