CTCP Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC) – công ty thành viên thuộc Tập đoàn F.I.T vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất Quý 4 năm 2022 và luỹ kế cả năm 2022 với kết quả doanh thu đạt 912 tỷ đồng.
Năm 2022, TSC tăng trưởng vượt bậc về doanh thu, trong đó doanh thu thuần ghi nhận đạt 898 tỷ đồng, tăng 380 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng 73% so với năm 2021. Lợi nhuận gộp cũng tăng mạnh với 175 tỷ đồng, tương ứng tăng 76% so với năm 2021. Tổng tài sản công ty cũng tăng từ 2.303 tỷ đồng năm 2021 lên 2.631 tỷ đồng năm 2022.
Quan sát các chỉ số doanh thu thuần, lợi nhuận gộp và tỷ suất lợi nhuận gộp 04 năm gần nhất (2019 – 2022) của TSC liên tục được cải thiện, cho thấy hiệu quả các hoạt động kinh doanh đang có xu hướng tăng trưởng.
Kết quả kinh doanh của TSC từ 2019 – 2022
Năm 2022, TSC xác định là năm tiếp tục hoàn thiện quá trình tái cơ cấu tại các công ty thành viên, đảm bảo chất lượng dịch vụ và giá trị thương hiệu, tạo đà bước sang giai đoạn tăng trưởng cao với nhiều dự án trọng tâm.
Đối với mảng kinh doanh thương mại: Nhận thấy thị trường nông sản còn nhiều tiềm năng, TSC đã mở rộng danh mục nông sản thương mại mang lại nguồn lợi cao với khả năng cạnh tranh lớn.
Trong lĩnh vực FMCG: TSC đã gặt hái nhiều thành quả đáng khích lệ trong lĩnh vực kinh doanh nước uống và hóa mỹ phẩm.
Cụ thể, với ngành nước uống, TSC đã tập trung nguồn lực vào công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa, trong đó chủ lực là nhãn hàng nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda. Kết quả cho thấy, năm 2022, nhãn hàng Vikoda đã được nhận diện rộng rãi, khắc ghi trong tâm trí người tiêu dùng quốc tế và trong nước, truyền cảm hứng mạnh mẽ về tận hưởng cuộc sống với những sản phẩm chăm sóc sức khỏe vượt trội. Các kênh bán hiện đại đạt 80% bao phủ, doanh thu ghi nhận tăng 300% so với cùng kì, đặc biệt kênh resort 5 sao có doanh số tăng gấp đôi so với trước đây.
Trong ngành hóa mỹ phẩm: với chiến lược nhằm tạo ra các sản phẩm không độc hại với con người, ít chất tẩy gây ô nhiễm môi trường, TSC đã có những chuyển mình đáng kể trong năm qua với công ty thành viên FIT Cosmetics. FIT Cosmetics đã cho thấy sự nỗ lực khi tăng trưởng toàn công ty năm 2022 đạt 33% so với cùng kỳ, các nhãn hàng trọng tâm như DrKool, TERO đều tăng trưởng trên 44% so với năm 2021. Công ty đã nghiên cứu và phát triển nhiều sản phẩm chất lượng hướng tới người tiêu dùng như Sữa tắm gia đình Dr.Clean, Bàn chải đánh răng Dr.Kool Well-Matched, Dark Pro, cá hề …
Trong lĩnh vực chế biến thực phẩm: Trong năm 2022, Công ty CP Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây – Westfood đã không ngừng kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu, đặt những nền móng vững chắc để đưa công ty trở thành đại sứ hoa quả nhiệt đới Việt nam trên trường Quốc tế. Để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày một gia tăng, Westfood hiện đang đầu tư, mở rộng dự án vùng nguyên liệu từ hàng trăm ha lên tới hàng ngàn ha trong thời gian tới. Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư, xây dựng dự án Nhà máy Westfood Hậu Giang đạt chuẩn Châu Âu tại trung tâm vùng nguyên liệu của khu vực ĐBSCL với tổng diện tích đất 70,000m2 và tổng chi phí đầu tư ban đầu ước tính khoảng 500 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành dự án này sẽ trở thành Nhà máy chế biến nông sản lớn nhất tỉnh Hậu Giang, giúp Westfood tạo ra nhiều dòng sản phẩm mới tiêu chuẩn chất lượng cao bên cạnh những sản phẩm hiện có.
Với sự tham vấn và đầu tư chiến lược từ Tập đoàn F.I.T, TSC hứa hẹn có thêm nhiều nguồn lực để chinh phục thị trường tại các mảng kinh doanh, tiếp tục vươn lên và phát triển bền vững trong tương lai.