CTCP Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC) – công ty thành viên thuộc Tập đoàn F.I.T vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất Quý 1 năm 2023 với kết quả doanh thu đạt 99.1 tỷ đồng.
Trước đó, trong năm 2022 TSC ghi nhận doanh thu thuần đạt 898 tỷ đồng, tăng 73% so với năm 2021. Lợi nhuận gộp tăng mạnh với 175 tỷ đồng, tương ứng tăng 76% so với năm 2021.
Năm 2023, TSC đặt mục tiêu doanh thu đạt 957 tỷ đồng, như vậy kết thúc Quý 1/2023, công ty đạt 10.4% kế hoạch đã đặt ra.
Mặc dù kết quả kinh doanh vẫn chưa đạt như kỳ vọng, song đại diện TSC cho biết, Công ty đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm, làm tiền đề cho sự phát triển của TSC trong thời gian tới, đặc biệt tập trung vào việc hoàn thành mục tiêu trước mắt trong 6 tháng đầu năm 2023.
Cụ thể, đối với lĩnh vực kinh doanh nước uống, Công ty tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thương hiệu cho nhãn hàng Nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda, tạo sự cạnh tranh khác biệt trên thị trường, truyền cảm hứng cho người tiêu dùng về một lối sống lành mạnh, gắn với các sản phẩm từ tự nhiên. Bên cạnh đó, Công ty sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng và đa dạng hóa các dòng sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và các tệp khách hàng, đặc biệt là các Nhà phân phối/ Đại lý chiến lược, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường nước uống đóng chai.
Đối với lĩnh vực hóa mỹ phẩm, TSC sẽ tiếp tục đầu tư có chiều sâu vào ngành hàng này, trong đó đáng chú ý là kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm Tero sinh học cũng như các sản phẩm khác có nguồn gốc từ tự nhiên, mang tính bền vững, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
Tại mảng thực phẩm, công ty tiếp tục triển khai dự án xây dựng Nhà máy Westfood Hậu Giang đạt chuẩn Châu Âu tại trung tâm vùng nguyên liệu của khu vực ĐBSCL với tổng diện tích đất 70,000m2 và tổng chi phí đầu tư ban đầu ước tính khoảng 500 tỷ đồng. Theo dự kiến, nhà máy Westfood Hậu Giang có công suất gấp 4 lần nhà máy Westfood hiện hữu tại Cần Thơ và có mức độ tự động hóa cao trong mọi khâu hoạt động, từ sản xuất, nhập liệu cho đến logictis. Bên cạnh đó, TSC cùng với công ty thành viên sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng dự án vùng nguyên liệu, đặc biệt là dứa King MD2 để phục vụ cho nhu cầu sản xuất tại nhà máy Cần Thơ hiện tại và Nhà máy Hậu Giang trong tương lai, giúp Westfood đặt những nền móng vững chắc để đưa Công ty trở thành đại sứ hoa quả nhiệt đới Việt Nam trên trường Quốc tế, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu, đặc biệt là thị trường chất lượng cao như Mỹ, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc…
Có thể thấy rằng, TSC hiện đang tập trung nguồn lực cho các ngành hàng có lợi thế cạnh tranh và tiềm năng dài hạn. Với các mục tiêu và kế hoạch đặt ra, TSC đang từng bước chinh phục thị trường tại các mảng kinh doanh, tiếp tục vươn lên và phát triển bền vững trong tương lai.