Theo BCTC hợp nhất Công ty cổ phần Đầu tư F.I.T (mã FIT), năm 2015, công ty đạt 1.706,7 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 600% so với cùng kỳ năm ngoái. LNST ghi nhận con số 245,3 tỷ đồng, tăng hơn 86% so với cùng kỳ, đạt gần 100% so với kế hoạch.
Như vậy, kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2013, FIT đã ghi nhận lợi nhuận qua các năm đều tăng trưởng vượt bậc. (Tăng trưởng năm 2014 là 285%, tăng trưởng năm 2013 là 294%).
Đáng chú ý, nếu như ở các năm trước đây, lợi nhuận của FIT đến chủ yếu từ hoạt động tài chính công ty mẹ thì đến năm 2015, kết quả của công ty tăng mạnh do hợp nhất công ty con.
Theo đó, kết quả kinh doanh năm 2015 của FIT được đóng góp kết quả kinh doanh 4 quý của công ty con – CTCP Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC) và kết quả kinh doanh trong 3 quý cuối của CTCP Dược phẩm Cửu Long (DCL). Trong khi đó, năm 2014, FIT mới chỉ được đóng góp kết quả kinh doanh quý IV của TSC.
Đối với các công ty con của FIT, doanh thu và lợi nhuận cũng tăng trưởng mạnh mẽ nhờ có sự tham gia toàn diện của FIT trong năm qua.
Cụ thể, năm 2015, TSC ghi nhận con số LNST đạt 108,6 tỷ đồng, tăng 76% so với năm 2014. Năm 2014, lợi nhuận TSC chủ yếu là do thanh lý tài sản, nhưng năm 2015, lợi nhuận của công ty đã đến từ hoạt động sản xuất kinh doanh cơ bản của 3 mảng: hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật và thực phẩm chế biến.
Với DCL, trong bối cảnh năm 2015 là một năm vô cùng khó khăn với ngành dược thì DCL lại vươn lên là doanh nghiệp có mức tăng trưởng LNST mạnh nhất trong ngành, tăng trưởng 91% so với thực hiện năm ngoái, vượt xa các doanh nghiệp lớn khác như Traphaco (tăng trưởng 35%), Dược Hậu Giang (tăng trưởng 11%)…
Ngoài TSC và DCL, kết quả khởi sắc năm 2015 của FIT cũng được đóng góp bởi doanh thu và lợi nhuận của 2 công ty trong ngành tiêu dùng mà FIT làm chủ sở hữu: Công ty TNHH XNK & TM F.I.T Việt Nam (F.I.T Trading) và CTCP FIT Consumer. Hiện nay, F.I.T Trading là đơn vị thực hiện dự án phân phối nội địa các sản phẩm của West Food – một công ty con của F.I.T về chế biến rau quả và xuất khẩu. Trong khi đó, FIT Consumer là đơn vị xây dựng thương hiệu và phân phối các sản phẩm của nước khoáng Đảnh Thạnh; và các sản phẩm hóa mỹ phẩm Sao Nam.