Từ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, tư vấn đầu tư và dịch vụ tài chính, tới nay Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T (FIT Group) đã trở thành một Tập đoàn đầu tư sở hữu các công ty có tiềm năng tăng trưởng cao trong các ngành hàng phát triển như: Dược phẩm; Ngành hàng tiêu dùng bao gồm nước uống và hóa mỹ phẩm; Nông nghiệp và thực phẩm và Bất động sản nghỉ dưỡng.
Trong mảng dược phẩm, Việt Nam được đánh giá là thị trường lớn thứ hai tại Đông Nam Á, và là một trong 17 nước xếp vào nhóm có mức tăng trưởng cao nhất, FIT Group đang sở hữu Công ty CP Dược Cửu Long (DCL), một doanh nghiệp với hơn 40 năm hoạt động và có thương hiệu uy tín với người tiêu dùng, các nhà thuốc và các bệnh viện lớn trên các tỉnh thành của Việt Nam. DCL hiện sở hữu 4 nhà máy: bao gồm 2 nhà máy dược phẩm đạt chuẩn GMP – WHO và nông trường dược liệu 40 ha tại Bình Phước; 1 nhà máy sản xuất dụng cụ y tế; 1 nhà máy sản xuất viên nang cứng rỗng Vicancap. Vicancap là đơn vị tiên phong tại Việt Nam sản xuất và cung ứng sản phẩm capsule (viên nang cứng rỗng) các loại. Các nhà máy hiện chạy công suất tối đa, với công nghệ tiên tiến được nhập từ Canada và Hàn Quốc.
FIT Group là tập đoàn đầu tư hiệu quả đang sở hữu các công ty tiềm năng tăng trưởng cao
Năm 2020, DCL đã xin được visa cho 2 loại thuốc chống ung thư, đây là các loại thuốc điều trị trong ung thư có nhu cầu cao tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang lại doanh số hàng triệu đô cho năm 2020, góp phần tích cực vào tăng trưởng doanh thu cũng như lợi nhuận so với năm 2019. Trong quý III/2020 doanh thu đạt của DCL đạt trên 139 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 16 tỷ đồng, tăng trưởng lần gấp gần 3 lần so với cùng ký năm trước.
Đối với thị trường nước giải khát không cồn, một thị trường với quy mô khoảng 2 tỷ USD/năm và có mức tăng trưởng trung bình 6-7%/năm như Viêt Nam, FIT Group cũng sở hữu Công ty CP Nước khoáng Khánh Hòa với 2 thương hiệu chính là Đảnh Thạnh và Vikoda. Hiện doanh nghiệp đang ở hữu mỏ nước khoáng Đảnh Thạnh, một mỏ khoáng có vi lượng khoáng silic rất nóng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, có thành phần ổn định, cùng loại với nước khoáng Kuldur (Nga), Pavel Bania (Bulgari), Evian (Pháp), Bath (Anh). Đây là những loại nước khoáng đã được sử dụng và có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh và phòng bệnh. Với những lợi thế về nguồn nước có độ kiềm tự nhiên cao từ 8.5 – 9.0, nên trong quý III/2020 mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid – 19 lần thứ 2 nhưng doanh nghiệp vẫn có lợi nhuận trước thuế đạt gần 4,5 tỷ đồng.
Thị trường nông sản thế giới với dung lượng đạt gần 8.000 tỷ USD/năm đang hết sức hấp dẫn cho các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam – một đất nước mà nông nghiệp đóng vai trò chủ đạo. Gần 30 năm qua, Công ty CP chế biến thực phẩm xuất khẩu Miền Tây (Westfood) một công ty con của FIT Group cũng đã khẳng định được vị trí của mình trong thị trường tiềm năng này. Cho đến nay, sản phẩm Westfood đã có mặt và được yêu thích ở nhiều quốc gia, châu lục trên thế giới như: Mỹ, Canada, Pháp, Hà lan, Ai Len, Nhật bản, Hàn Quốc, Úc… Đối tượng khách hàng của Westfood phần lớn là những tập đoàn, nhà máy sản xuất và chế biến thực phẩm công nghiệp có quy mô lớn như: Dole, Aeon, Atlanta, Port Royal… Trước tình hình khó khăn của dịch bệnh Covid – 19, Westfood cũng chủ động tăng thu mua và chọn thời điểm phù hợp để mua các nguyên liệu, chủ yếu là hoa quả, phục vụ chế biến. Trong quý III/2020 và những tháng tiếp theo, Westfood bắt đầu có được những đơn hàng sản phẩm mới và các dây chuyền đóng Cup mới bắt đầu đi vào hoạt động, nhờ đó doanh thu vẫn duy trì ổn định ở mức cao, đạt trên 63 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng đạt trên 212 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 10% và 6% so với cùng ký năm trước. Đặc biệt Westfood đang tích cực mở rộng vùng nguyên liệu của mình để chủ động về nguồn nguyên liệu hoa quả đầu vào về sản lượng cũng như chất lượng.
Trong mảng hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), một ngàng hành có mức tăng trưởng từ 5 – 6%/năm của Việt Nam, hiện FIT Group đang sở hữu 2 công ty là Công ty cổ phần F.I.T Cosmetics – FCO và Công ty Cổ phần Today Cosmetics với các sản phẩm chăm sóc cá nhân và vệ sinh nhà cửa. Các dòng sản phẩm sinh học thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng của FIT Cosmetic đang đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Vì hiện nay, có gần 70% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn. Xu hướng này dự kiến sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa, vì người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm sự đảm bảo nhiều hơn sau đại dịch Covid – 19. Bên cạnh đó, với dây chuyền sản xuất hiện đại Today Cosmetics còn là đơn vị gia công cho những các nhãn hiệu nổi tiếng. Trong 9 tháng đầu năm, các sản phẩm thuộc về chăm sóc cá nhân (Personal Care) có tăng trưởng hơn 50%. Trong số các sản phẩm Personal Care thì sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn duy trì doanh số ở mức cao và được người tiêu dùng ưa chuộng.
Dự án Mũi Dinh Padaran được vinh danh tại lễ trao giải Cityscape 2019
Du lịch nghỉ dưỡng được xác định là một ngành công nghiệp không khói mũi nhọn của Việt Nam trong tương lai dựa vào thế mạnh thiên nhiên ưu đãi như khí hậu, những bờ biển dài với những bãi cát tuyệt vời hiếm có trên thế giới. Năm 2019 Việt Nam ghi nhận trên 85 triệu lượt khách du lịch. Nắm bắt được nhu cầu này FIT Land, một công ty con của FIT Group đã ra đời với phương châm mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Hiện FIT Land là chủ đầu tư của dự án Mũi Dinh Padaran Ninh Thuận, với diện tích 766 ha tọa lạc trên một địa hình độc đáo không đâu có tại Việt Nam với núi đá, các đồi cát, các tiểu sa mạc nằm ngay sát các bãi biển hình vòng cung đẹp như trong mơ. Mũi Dinh Padaran không chỉ độc đáo do địa hình tự nhiên mà còn có sự độc đáo trong kiến trúc, lấy cảm hứng từ văn hóa Champa, và đặc biệt là khu resorts với dịch vụ hoàn hảo của tổ hợp du lịch có một không hai. Với giải nhất về thiết kế resort tại CityScape 2019, Mũi Dinh Padaran hứa hẹn sẽ là một điểm đến lý tưởng, thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước.
Năm 2020, FIT Group đặt mục tiêu doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh là 1.383,5 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2019, tổng lợi nhuận trước thuế là 171,3 tỷ đồng, tăng 43% so với năm 2019, tổng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 136,2 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/doanh thu thuần dự kiến đạt 9,8%. |
Theo Ấn phẩm chào mừng Hội nghị cấp cao ASEAN 37 của báo Thế giới và Việt Nam (số 46, từ 12/11 – 18/11/2020).