Ngày 19/7 vừa qua, toàn thể lãnh đạo và nhân viên CTCP Đầu tư F.I.T đã cùng nhau nhìn lại và đánh giá Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm để từ đó điều chỉnh và lập kế hoạch tốt hơn cho Kết quả hoạt động của 6 tháng cuối năm. Lễ Sơ kết OGSM 6 tháng đầu năm đã được tổ chức hết sức ấm cúng, diễn ra trong không khí trang trọng, cởi mở tại khách sạn Hà Nội. Sơ kết OGSM 6 tháng đầu năm là một trong những hoạt động thường niên, mang bản sắc rất riêng của FIT, thể hiện sâu sắc GIÁ TRỊ CỐT LÕI của công ty và đó cũng được coi là một trong những lí do cho sự phát triển đầy ấn tượng của FIT trong gần 10 năm hoạt động.
Trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhưng F.I.T đã bền vững tay lái vượt qua mọi sóng gió và đã đạt được kết quả ấn tượng trong nửa đầu năm. Kết quả này cho thấy Ban Lãnh đạo Công ty đã một lần nữa khẳng định đường lối và chiến lược hoạt động đã đặt ra trong OGSM từ đầu năm là hoàn toàn đúng đắn. Và quan trọng là FIT đã xây dựng được truyền thống văn hóa doanh nghiệp rất riêng cho mình, khiến cho cả Ban lãnh đạo và toàn thể Cán bộ/Nhân viên F.I.T đều có tinh thần cam kết, nghiêm túc tuân thủ và quyết tâm thực hiện theo đúng những mục tiêu và chiến lược OGSM đề ra.
Văn hóa cam kết đã lan tỏa từ các bộ phận Kinh doanh đến các bộ phận khối Văn phòng, các công việc dần được lấp đầy theo kế hoạch, nhiều chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm đã bị “phá vỡ” ngay trong nửa đầu 2016, thì việc đặt ra những đích đến mới trong nửa năm còn lại hoàn toàn là điều dễ hiểu.
Như thường lệ, sau các buổi họp, khi Ban lãnh đạo và các phòng/ban đã thống nhất mục tiêu và các chiến lược, thì Lễ cam kết “Tôi, chúng tôi cam kết nhận thức rõ và hoàn thành mục tiêu” được thực hiện như một nét văn hóa đặc trưng của F.I.T. Lễ cam kết thể hiện khí thế quyết tâm, chung sức chung lòng của toàn thể Lãnh đạo và nhân viên F.I.T, tất cả vì mục tiêu xây dựng một F.I.T phát triển bền vững, một FIT với môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, trẻ trung.
Bên cạnh kết quả kinh doanh hiệu quả, những giá trị vô hình của F.I.T như OGSM và các giá trị cốt lõi được đề cao và là niềm tự hào của Ban lãnh đạo cũng như CBNV F.I.T. Những giá trị vô hình này thêm một lần nữa khẳng định mạnh mẽ sự đồng lòng của toàn thể công ty trong việc xây dựng F.I.T phát triển và góp phần thể hiện quan điểm của FIT: minh bạch, tôn trọng và mong muốn mang lại những giá trị tốt nhất cho các cổ đông của Công ty.
OGSM là thể chế giúp F.I.T xây dựng và phát huy sức mạnh tổng hợp, xuyên suốt từ các nhân viên, các bộ phận, các công ty con đến lãnh đạo, giúp công ty có sự phát triển thống nhất, bền vững trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
OGSM bao gồm: Objective – Mục tiêu chính; Goals – Các mục tiêu trong từng năm cụ thể, hướng đến mục tiêu chính; Strategies – Các chiến lược gồm các hành động cụ thể để đạt được các mục tiêu; Measurements – Các thước đo cho việc thực hiện chiến lược.
Cơ chế hoạt động của OGSM tại F.I.T:
- Nhất quán đi theo tư tưởng cốt lõi “F.I.T là tập đoàn đầu tư hiệu quả, gia tăng giá trị cho cổ đông thông qua chuỗi sản phẩm tư vấn đầu tư đa dạng, danh mục đầu tư chất lượng, nhân sự chuyên nghiệp”;
- Đặt các mục tiêu trong từng năm hướng đến mục tiêu chính. Các mục tiêu này được đặt ra vượt qua các nguồn lực hiện tại.
- Xây dựng các chiến lược và kế hoạch tập trung vào mục tiêu, cụ thể, hiệu quả, tránh lãng phí nguồn lực và thời gian và nhất quán thực hiện.
- Xây dựng các thước đo quản lý, giám sát, đánh giá và điều chỉnh kịp thời việc thực hiện các kế hoạch.
Tại F.I.T, OGSM công ty, OGSM phòng ban và OGSM từng cá nhân được thiết lập tại thời điểm đầu năm. Mỗi năm, công ty tổ chức 02 “Ngày hội OGSM”. Ngày hội thứ nhất diễn ra vào đầu năm nhằm đánh giá và truyền thông các OGSM để các thành viên đều hiểu rõ mục tiêu, kế hoạch của tổ chức trong năm. Ngày hội thứ 02 diễn ra vào giữa năm nhằm đánh giá, rà soát việc thực hiện OGSM và từ đó có sự điều chỉnh kịp thời.