Ngày 09/09/2023, F.I.T Group đã tổ chức buổi đào tạo OGSM quy mô lớn trên toàn Tập đoàn. Buổi đào tạo do trực tiếp Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Văn Sang giảng dạy cùng sự hỗ trợ của các cộng sự gắn bó lâu năm, những người thấu hiểu ngôn ngữ OGSM.
Buổi đào tạo đã giúp cho CBNV Tập đoàn và các CTTV thấu hiểu triệt để giá trị cốt lõi và sức mạnh của OGSM, cũng như phương pháp thiết lập OGSM trong các đường lối, chiến lược kinh doanh của Tập đoàn hiện nay.
Buổi đào tạo được truyền hình trực tiếp tại Hà Nội và các đầu cầu chi nhánh Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Nha Trang.
OGSM được hình thành bởi 4 yếu tố, trong đó O: Objectives – Mục tiêu, G: Goal – Đích nhắm, S: Strategy – Chiến lược, M: Measurements – Đo lường. Đây là một trong những phương pháp xây dựng kế hoạch kinh doanh nổi tiếng được xuất phát từ Nhật Bản và áp dụng hiệu quả tại Coca-Cola, Honda, P&G cùng nhiều doanh nghiệp toàn cầu khác. OGSM được áp dụng tại F.I.T Group từ những ngày đầu thành lập, trở thành một nét đặc trưng riêng trong triết lý quản trị của Ban Lãnh đạo, giúp Tập đoàn tạo dựng thành công, xây dựng quy mô lớn mạnh như ngày nay.
Tham gia buổi đào tạo có Lãnh đạo cấp cao và cấp trung tại Tập đoàn và các CTTV. Mục tiêu của buổi đào tạo tập trung vào việc cập nhật kiến thức, đào tạo nâng cao năng lực trong việc thiết lập OGSM cho toàn thể CBNV, từ đó thúc đẩy quá trình phát triển của toàn Tập đoàn và mỗi CTTV theo từng giai đoạn, từng thời kỳ. Xây dựng OGSM cho phép tìm ra những chiến lược đột phá, tiến bộ để đạt được những mục tiêu mang tính thử thách, bứt phá.
Tại buổi đào tạo, Chủ tịch Nguyễn Văn Sang cho biết OGSM được thiết kế chỉ cho những mục tiêu nhằm thúc đẩy quá trình tiến bộ của tổ chức, vì vậy chỉ dùng cho những mục tiêu có tính thử thách, tham vọng. “Năm 2024, tất cả mọi phòng ban, cá nhân trong tổ chức đều phải đặt ra những mục tiêu tham vọng và xây dựng kế hoạch công việc theo mô hình OGSM, những mục tiêu này phải có sự liên hệ tới mục tiêu của Tập đoàn”, Chủ tịch Nguyễn Văn Sang chia sẻ.
Các tư tưởng cốt lõi của OGSM được Chủ tịch Nguyễn Văn Sang chia sẻ tâm huyết tại buổi đào tạo.
Tiếp nối bài đào tạo của Chủ tịch, các giảng viên của buổi đào tạo đã chia sẻ về thực trạng việc lập kế hoạch kinh doanh tại F.I.T; Cấu trúc Âm – Dương: Sức mạnh của chữ “Và”; các công cụ để xây dựng OGSM như SWOT, Five Foce, Salon Report, PDCA. Bằng các phân tích từ ví dụ thực tiễn cụ thể, các giảng viên đã giúp CBNV thấm nhuần tư tưởng cốt lõi của OGSM cũng như cách xây dựng OGSM sát với mục tiêu của Tập đoàn và từng CTTV.
Buổi đào tạo kết thúc với truyền thống cam kết hoàn thành mục tiêu. Đây là một nét văn hóa đặc trưng của Tập đoàn, thể hiện khí thế quyết tâm, chung sức đồng lòng của toàn thể Lãnh đạo và nhân viên, vì mục tiêu chung xây dựng F.I.T Group trở thành Tập đoàn thịnh vượng, đa ngành với các sản phẩm và dịch vụ khác biệt, đẳng cấp, dẫn đầu, mang lại chất lượng cuộc sống tốt đẹp hơn và là nơi hội tụ nhân tài, được xã hội tôn vinh.