Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T (Mã CK: FIT) vừa ra nghị quyết miễn nhiệm lãnh đạo cấp cao.
Theo đó, HĐQT F.I.T Group đã ra Nghị quyết số 21/2023/NQ-HĐQT về việc miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chiến lược đối với ông Nguyễn Ngọc Thắng từ ngày 08/09/2023
Ông Nguyễn Ngọc Thắng được bổ nhiệm nắm giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chiến Lược F.I.T Group từ ngày 03/10/2022. Trước đó ông Thắng đã từng giữ các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao cho các Tập đoàn đa quốc gia như Procter & Gamble Vietnam, Coca Cola Vietnam,…Trong gần 01 năm làm việc tại F.I.T Group, ông Thắng đã góp phần hoạch định chiến lược kinh doanh, nhận diện thương hiệu cho Tập đoàn và các CTTV.
Theo đơn từ nhiệm, vì lý do cá nhân nên ông Thắng không thể bố trí thời gian để tham gia đầy đủ các hoạt động của Công ty trên cương vị Phó Tổng Giám đốc. Căn cứ vào đơn từ nhiệm, HĐQT F.I.T Group đã ra Nghị quyết số 21/2023/NQ-HĐQT, thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Công ty đối với ông Nguyễn Ngọc Thắng. Như vậy, từ ngày 08/09/2023, ông Thắng không còn giữ vai trò lãnh đạo tại F.I.T Group.
Toàn văn bản Nghị quyết số 21/2023/NQ-HĐQT ban hành ngày 08/09/2023 về việc thông qua việc miễn nhiệm Phó Tổng Giám đốc Công ty.
Việc thay đổi nhân sự lần này hoàn toàn không ảnh hưởng tới hoạt động của F.I.T Group. Theo Báo cáo Tài chính hợp nhất – Bán niên soát xét 2023, tổng tài sản 6 tháng đầu năm của F.I.T Group tăng từ 6.997 tỷ đồng lên hơn 7.280 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu tăng từ 5.864 tỷ đồng lên hơn 5.897 tỷ đồng. Tính đến hết Quý II/2023, F.I.T Group sở hữu hơn 7.280 tỷ đồng tổng nguồn vốn.
Tình hình kinh doanh của các công ty thành viên cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực. Theo đó:
Về lĩnh vực Dược phẩm/VTYT, Dược Cửu Long (DCL) thu về hơn 512 tỷ đồng doanh thu, tăng 18% so với cùng kỳ; tổng tài sản tăng từ 2.105 tỷ đồng lên 2.139 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu tăng từ hơn 1.391 tỷ đồng lên hơn 1.421 tỷ đồng.
Về lĩnh vực kinh doanh nước uống, 06 tháng đầu năm 2023 Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa (VKD) ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 398% so với cùng kỳ năm trước. Doanh nghiệp đã không ngừng mở rộng, gia tăng nhận diện thương hiệu của các dòng sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng, đặc biệt là thương hiệu nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda.
Về lĩnh vực FMCG, FIT Cosmetics đã thành công ra mắt dòng sản phẩm Tero sinh học, bao gồm nước giặt sinh học, nước rửa chén bát sinh học, nước lau sàn sinh học, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm các sản phẩm tẩy rửa lành tính, an toàn, thân thiện với môi trường. Dòng Tero sinh học sử dụng công nghệ đa Enzyme 100% từ châu Âu, dẫn đầu xu hướng công nghệ sinh học tại Việt Nam.
Về lĩnh vực Nông nghiệp, kết thúc Quý II/2023, TSC ghi nhận doanh thu đạt hơn 126 tỷ đồng, tăng 27% so với Quý I/2023; lợi nhuận trước thuế cũng báo lãi hơn 33 tỷ đồng so với quý trước.