F.I.T Group vừa tổ chức lễ kỷ niệm 18 năm với chủ đề “Tiếp bước tinh hoa – Nâng tầm vị thế”. Dịp này, tập đoàn khánh thành dự án nhà máy trị giá 26 triệu USD tại Vĩnh Long.
Tháng 3, F.I.T Group kỷ niệm 18 năm thành lập, đánh dấu chặng đường phát triển với 17 công ty thành viên, hơn 3.000 nhân sự, vốn chủ sở hữu 5.941 tỷ đồng và tổng tài sản 7.748 tỷ đồng. F.I.T Group phát triển trong bốn lĩnh vực trọng điểm: Dược phẩm, FMCG, nông nghiệp và bất động sản.
Vừa qua, tập đoàn khánh thành nhà máy sản xuất thiết bị y tế Benovas với tổng vốn đầu tư 26 triệu USD. Giai đoạn 1 tại Vĩnh Long đã đi vào hoạt động với vốn đầu tư khoảng 16 triệu USD, diện tích 10.846,6 m2, công suất 258 triệu sản phẩm/năm. Giai đoạn 2, nhà máy tiếp tục được đầu tư 10 triệu USD và dự kiến hoàn thành tháng 6/2026, tập trung ứng dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm.
![]() |
Toàn cảnh nhà máy thiết bị y tế Benovas giai đoạn 1. |
Theo báo cáo tài chính năm 2024, Dược phẩm Cửu Long (DCL) đạt doanh thu hơn 1.333 tỷ. Doanh thu không chỉ đến từ mảng thiết bị y tế, mà còn là mảng viên nang rỗng và dược phẩm. Nhà máy dược phẩm rộng 4.797 m2, công suất 1,2 tỷ đơn vị/năm, gồm ba nhà máy: Non Betalactam, Cephalosporin và Cream-Siro. DCL sắp khởi công nhà máy đạt chuẩn EU-GMP với vốn đầu tư 1.396 tỷ đồng, nâng công suất lên 1,6 tỷ sản phẩm/năm.
Bên cạnh đó, nhà máy sản xuất viên nang rỗng của DCL có 20 dây chuyền sản xuất, công suất đạt 8,5 tỷ nang/năm. Trong đó, 8 dây chuyền hiện đại được đầu tư giai đoạn 2021-2023. Năm 2024, DCL vận hành Capsule 5, nâng sản lượng lên 11,6 tỷ nang/năm.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Sang – Chủ tịch HĐQT F.I.T Group và DCL – phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy sản xuất thiết bị y tế Benovas. |
Trong lĩnh vực kinh doanh nước uống, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda) trải qua 35 năm sản xuất nước khoáng kiềm thiên nhiên. Nằm giữa khu bảo tồn thảm thực vật rộng 35 ha, nguồn nước khoáng kiềm thiên nhiên Đảnh Thạnh được dẫn trực tiếp vào nhà máy, giữ trọn tinh túy và tuân thủ quy trình sản xuất nghiêm ngặt theo chuẩn 6-1:2010/BYT, Codex 108.
Sản phẩm của công ty có mặt khắp cả nước và xuất khẩu quốc tế, với hơn 1.000 đối tác phân phối: 173 siêu thị, 3.600 cửa hàng tiện lợi, 50 resort cao cấp, hơn 60 khách sạn 4-5 sao cùng các sàn thương mại điện tử uy tín. Công ty hướng đến mục tiêu cung cấp 1 triệu chai nước mỗi ngày.
![]() |
Công nghệ sản xuất hiện đại tại nhà máy sản xuất nước khoáng kiềm thiên nhiên của Vikoda |
Trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, FIT Cosmetics và Today Cosmetics tập trung nghiên cứu và ra mắt sản phẩm sinh học thân thiện môi trường, ứng dụng công nghệ đa enzym từ châu Âu. Nhà máy sản xuất có diện tích 4.946 m2 với 4 dây chuyền hiện đại từ châu Âu và Hàn Quốc. Các sản phẩm của công ty không chỉ thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh, mà còn đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình.
![]() |
Các sản phẩm của FIT Cosmetics được phân phối tại các siêu thị trên toàn quốc. |
Trong lĩnh vực nông nghiệp – thực phẩm, Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây (Westfood) tận dụng lợi thế vựa trái cây lớn nhất Đồng bằng Sông Cửu Long, cùng hệ thống nhà xưởng và công nghệ hiện đại, để cung cấp sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu…
Nhà máy Westfood Hậu Giang với vốn đầu tư 666 tỷ đồng dự kiến hoạt động quý II/2025, nâng công suất lên 30.000 tấn/năm. Con số này đưa công ty vào top 5 doanh nghiệp xuất khẩu rau củ quả hàng đầu Việt Nam.
![]() |
Nhà máy Westfood tại Cần Thơ. |
Trong lĩnh vực bất động sản, F.I.T Group tập trung phát triển dự án thuộc phân khúc trung và cao cấp. Đây không chỉ là lĩnh vực kinh doanh, mà còn trở thành cơ hội để tập đoàn kiến tạo giá trị bền vững cho cộng đồng. Mỗi dự án được triển khai cẩn trọng, bài bản, ưu tiên chất lượng và giá trị lâu dài thay vì mở rộng ồ ạt hay chạy theo tiến độ.
Chia sẻ tại lễ kỷ niệm 18 năm thành lập F.I.T Group, ông Nguyễn Văn Sang – Chủ tịch tập đoàn – cho biết: “Tôi tự hào khi chứng kiến F.I.T Group vững bước qua mọi thử thách, chạm mốc 18 năm phát triển mạnh mẽ. Suốt hành trình ấy, chúng tôi luôn kiên định với khát vọng phụng sự cho sự phát triển của xã hội. Bằng tri thức, sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng, F.I.T Group cam kết mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao phục vụ thị trường trong nước và vươn tầm thế giới”.
Dựa trên giá trị cốt lõi, F.I.T Group hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn phát triển bền vững, cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.
Theo Znews.