Ngày 29/01/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T (mã CK: FIT) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2023, với tổng tài sản đạt hơn 7.724 tỷ đồng.
Đứng trước bối cảnh nền kinh tế còn nhiều bất định, F.I.T Group đã tập trung bám sát các chiến lược hành động, đồng thời cải tiến sản phẩm, đầu tư xây dựng nhà máy, cơ sở vật chất, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm cho CBCNV, triển khai hoạt động số hóa toàn Tập đoàn.
Kết thúc năm 2023, F.I.T Group đạt hơn 7.724 tỷ đồng tổng tài sản; Doanh thu thuần hợp nhất Quý 4/2023 đạt hơn 573 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2022 và đang đạt đỉnh trong 6 quý qua. Sau khi khấu hao các khoản chi phí, lợi nhuận trước thuế hợp nhất Quý 4/2023 đạt hơn 56.5 tỷ đồng, tăng gấp 5,4 lần; lợi nhuận sau thuế hợp nhất Quý 4/2023 đạt hơn 49 tỷ đồng, tăng gấp gần 18 lần so với cùng kỳ năm trước.
Về lĩnh vực Dược phẩm/VTYT, tính đến hết Quý IV/2023, lũy kế từ đầu năm đến cuối quý này, DCL đạt hơn 1.170 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2022; tổng tài sản tăng từ 2.105 tỷ đồng lên hơn 2.277 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu tăng từ hơn 1.392 tỷ đồng lên hơn 1.451 tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, DCL đã đầu tư vào việc mở rộng dây chuyền sản xuất và xây mới nhà máy để đáp ứng nhu cầu chất lượng ngày càng cao của thị trường. Năm 2023 cũng ghi nhận sự chuyển đổi mạnh mẽ của DCL trong quá trình chuyển đổi số, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình số hóa của công ty. Chuyển đổi số với chiến lược, định hướng phát triển rõ ràng đã giúp nâng cao công tác quản trị, sử dụng dữ liệu hiệu quả, hỗ trợ Ban lãnh đạo ra những quyết định quan trọng, chính xác, tạo nền tảng vững chắc cho việc thực thi các chiến lược dài hạn của công ty trong thời gian tới.
Kinh doanh nước uống: Mảng kinh doanh nước uống của Tập đoàn năm 2023 ghi nhận vượt 40% về LNST so với năm 2022. Với lợi thế sở hữu mỏ nước khoáng kiềm thiên nhiên Đảnh Thạnh có độ pH tự nhiên 9.0 duy nhất trên cả nước, Tập đoàn và công ty thành viên đã triển mạnh mẽ các hoạt động kích hoạt thương hiệu, thúc đẩy gia tăng nhận diện của các thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Các sản phẩm của Công ty đã được đón nhận tại hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước với hơn 1000 đối tác thuộc các kênh phân phối, trong đó có 173 siêu thị, 3600 cửa hàng tiện lợi, 50 Resort cao cấp, hơn 70 khách sạn 4, 5 sao và các sàn thương mại điện tử uy tín đang cung cấp sản phẩm của công ty mỗi ngày.
Hóa mỹ phẩm: Trong năm 2023, FIT Cosmetics ra mắt thành công dòng sản phẩm Tero sinh học bao gồm nước giặt sinh học, nước rửa chén bát sinh học, nước lau sàn sinh học và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Các sản phẩm sử dụng công nghệ đa Enzyme, với 100% Enzyme đến từ châu Âu, dẫn đầu xu hướng công nghệ sinh học tại Việt Nam. Thành công của các sản phẩm Tero sinh học đã khẳng định chiến lược rõ ràng với mục tiêu phát triển các dòng sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, mang lại cho người tiêu dùng các dòng sản phẩm cao cấp, thân thiện môi trường, đón đầu xu hướng tiêu dùng Xanh của F.I.T Group.
Nông nghiệp – Thực phẩm: Năm 2023, TSC đạt doanh thu 478 tỷ đồng. LNTT và LNST đều có tín hiệu khởi sắc so với năm ngoái. Tại mảng thực phẩm, 9/2023, Tổ hợp Nhà máy Chế biến Nông sản Thực phẩm Hậu Giang (Nhà máy Westfood Hậu Giang) đã chính thức khởi công xây dựng tại khu công nghiệp sông Hậu, tỉnh Hậu Giang và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong Quý 1/2025. Dự kiến sau khi hoàn thành, Westfood Hậu Giang sẽ là một trong những nhà máy chế biến nông sản lớn nhất miền Tây; hàng năm nhà máy sẽ cung cấp trên 30.000 tấn thành phẩm là các sản phẩm nông sản chế biến đạt chứng chỉ quốc tế đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Dựa trên những kết quả kinh doanh trong năm 2023, F.I.T Group đã đặt ra mục tiêu phát triển cho năm 2024. Theo đó:
Trong lĩnh vực Dược phẩm: Cam kết giữ vững đà tăng trưởng tại các mảng kinh doanh chủ lực: viên nang rỗng (capsule), dược phẩm, thiết bị y tế. Dự kiến Quý 1/2024 công ty sẽ hoàn thành lắp đặt hệ thống HVAC, kết nối dây chuyền máy chính và nghiệm thu chính thức dây chuyền capsule 5 để đưa vào sử dụng; Tiếp tục đảm bảo tiến độ xây dựng nhà máy Sản xuất Thiết bị y tế Benovas và nhà máy Dược phẩm EU-GMP, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước và hướng tới xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
Trong lĩnh vực kinh doanh nước uống: Tập trung cải thiện và đa dạng hóa các dòng sản phẩm, đẩy mạnh các hoạt động thương hiệu, mở rộng kênh phân phối và mạng lưới khách hàng, mang đến cho người tiêu dùng các giải pháp chăm sóc sức khỏe vượt trội, tinh túy nguyên bản từ thiên nhiên.
Trong lĩnh vực Hóa mỹ phẩm: Tiếp tục chiến lược phát triển các thương hiệu sản phẩm Chăm sóc Cá nhân và Chăm sóc Gia đình theo xu hướng xanh, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe khi sử dụng, tiêu biểu là thương hiệu Tero Sinh Học
Trong lĩnh vực Nông nghiệp – Thực phẩm: Tái cơ cấu ngành nghề hiện tại theo hướng giảm tỷ trọng các hoạt động kinh doanh không còn là thế mạnh, tiếp tục phát huy những hoạt động mang lại hiệu quả cho công ty. Cùng với việc xây dựng nhà máy Westfood Hậu Giang, Công ty tiếp tục tập trung phát triển các dòng sản phẩm hiện đang là thế mạnh của Westfood như IQF, đóng lon, dứa tươi King MD2…; đồng thời phát triển các ngành hàng mới và sản phẩm mới đáp ứng xu hướng xuất khẩu trên thế giới. Đối với dự án phát triển vùng nguyên liệu, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu dứa King MD2 và các nguyên liệu khác như đu đủ, xoài chu, xoài kaew…để ổn định sản lượng và chất lượng nguyên liệu đầu vào để phục vụ xuất khẩu.
Trong lĩnh vực Bất động sản, F.I.T Group chủ trương hướng tới phân khúc tầm trung và cao cấp với tính thiết thực được đặt lên hàng đầu nhằm tạo lợi nhuận bền vững cho công ty.