Ngày 27/10/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T (mã CK: FIT) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2023, với tổng tài sản đạt hơn 7.271 tỷ đồng.
Kinh tế thế giới 9 tháng đầu năm 2023 đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, hầu hết các nền kinh tế trên thế giới đều có mức tăng trưởng thấp hơn kỳ vọng do tổng cầu suy giảm; lạm phát đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao; chính sách tiền tệ thắt chặt, nợ công thế giới đã tăng lên mức kỷ lục, xung đột quân sự giữa Nga và U-crai-na phức tạp hơn, bất ổn địa chính trị, an ninh lương thực, thiên tai, biến đổi khí hậu… ngày càng gia tăng. Các tổ chức quốc tế dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 tăng nhẹ so với dự báo đưa ra tại thời điểm trước đó do tăng trưởng 6 tháng cuối năm được dự báo sẽ khởi sắc nhưng vẫn thấp hơn tốc độ tăng trưởng năm 2022 từ 0,1 đến 1 điểm phần trăm.
Đứng trước bối cảnh đó, F.I.T Group đã tập trung bám sát các chiến lược hành động đề ra từ đầu năm, đồng thời cải tiến sản phẩm, đầu tư xây dựng nhà máy, cơ sở vật chất, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của cán bộ nhân viên. Tổng tài sản tính từ đầu năm đến hết Quý III/2023 tăng hơn 273 tỷ đồng, từ 6.998 tỷ đồng lên hơn 7.271 tỷ đồng.
Về lĩnh vực Dược phẩm/VTYT, doanh thu 09 tháng đầu năm 2023 ghi nhận đạt 774 tỷ đồng, vượt 13% so với cùng kỳ năm trước. Các sản phẩm thuộc thương hiệu của DCL ngày càng khẳng định được uy tín trong lòng người tiêu dùng. Ngày 19/08/2023, thương hiệu Cefixim 200 của DCL được tôn vinh trong Top 10 sản phẩm chất lượng tốt năm 2023 do Trung Tâm Bảo Vệ Người Tiêu Dùng và Viện kinh tế & Văn hóa tổ chức bình chọn. Đây là kết quả ghi nhận xứng đáng, kịp thời cho những nỗ lực của DCL trên hành trình thực hiện sứ mệnh cải thiện và nâng cao sức khỏe của người Việt.
Về lĩnh vực kinh doanh nước uống: mảng kinh doanh nước uống của Tập đoàn 09 tháng đầu năm 2023 ghi nhận mức tăng trưởng 52% về LNST. Các hoạt động kích hoạt thương hiệu được triển khai mạnh mẽ, thúc đẩy gia tăng nhận diện của các thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng, đặc biệt là nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda. Các sản phẩm của Công ty hiện đang có mặt tại các siêu thị lớn trên toàn quốc như CoopMart, Circle K, Big C, GS25, Bách hóa xanh … và các kênh thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo.
Về lĩnh vực hóa mỹ phẩm: Các sản phẩm Tero sinh học của Công ty sau một thời gian ngắn ra mắt đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy làn sóng tiêu dùng xanh thông qua sử dụng các sản phẩm tẩy rửa sinh học an toàn có nguồn gốc từ enzyme, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình.
Về lĩnh vực Nông nghiệp – Thực phẩm: Lũy kế 09 tháng đầu năm, TSC đạt 347 tỷ doanh thu, tương đương 36.2% kế hoạch năm. LNST có tín hiệu khởi sắc so với cùng kỳ năm ngoái. Trong mảng thực phẩm, ngày 27/9, Westfood đã tổ chức lễ khởi công xây dựng tổ hợp nhà máy chế biến nông sản thực phẩm Hậu Giang (Nhà máy Westfood Hậu Giang) với tổng vốn đầu tư hơn 666 tỷ đồng, công suất 30.000 tấn thành phẩm/năm. Dự kiến sau khi đi vào hoạt động quý I/2025, nhà máy Westfood Hậu Giang sẽ tạo việc làm cho hàng nghìn lao động.
Về lĩnh vực Bất động sản: Sau một thời gian nghiên cứu và cân nhắc giữa các phương án, ngày 29/07/2023 ĐHĐCĐ F.I.T Land chính thức thông qua việc chuyển nhượng 22,000,000 cổ phiếu Mũi Dinh. Trong Quý III/2023, FIT Land đã thoái vốn toàn bộ số cổ phần đang nắm giữ tại Mũi Dinh. Điều này đồng nghĩa với việc Tập đoàn F.I.T chính thức rời khỏi dự án Cap Padaran Mũi Dinh tại Ninh Thuận. Mặc dù sự kiện trên đã ảnh hưởng đến BCTC Quý III/2023 của FIT Land với số lỗ (177,9) tỷ, nhưng đây là một quyết định kịp thời của F.I.T Group trong bối cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cho dù có dấu hiệu khởi sắc trở lại sau dịch Covid-19 nhưng phải mất nhiều năm nữa mới thực sự tháo gỡ được những vướng mắc lớn về vấn đề mang tầm vĩ mô.
Dựa trên những kết quả kinh doanh khả quan trong 09 tháng năm 2023, F.I.T Group đã đặt ra mục tiêu phát triển dài hạn. Theo đó:
Trong lĩnh vực Dược phẩm: Tập trung sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chiến lược, chủ lực như viên nang cứng rỗng (capsule), dược phẩm, vật tư y tế. Tiếp tục triển khai xây dựng nhà máy thiết bị y tế Benovas với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu, tạo tiền đề đưa các sản phẩm của DCL hội nhập thị trường Dược phẩm toàn cầu.
Trong lĩnh vực kinh doanh nước uống: Với lợi thế sở hữu mỏ khoáng kiềm thiên nhiên Đảnh Thạnh quý hiếm, Vikoda tiếp tục mở rộng, gia tăng nhận diện thương hiệu của các dòng sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng, đặc biệt là thương hiệu nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda.
Trong lĩnh vực Hóa mỹ phẩm: Tiếp tục chiến lược phát triển các thương hiệu sản phẩm Chăm sóc Cá nhân và Chăm sóc Gia đình theo xu hướng xanh, có tính bền vững, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe khi sử dụng, tiêu biểu là thương hiệu Tero Sinh Học với công nghệ đa Enzyme từ Châu Âu, mang đến ưu điểm vượt trội về hiệu quả làm sạch và độ an toàn tuyệt đối cho cả người lớn và trẻ em.
Trong lĩnh vực Nông nghiệp – Thực phẩm: Tái cơ cấu ngành nghề hiện tại theo hướng giảm tỷ trọng các hoạt động kinh doanh không còn là thế mạnh, tiếp tục phát huy những hoạt động mang lại hiệu quả cho công ty. Đẩy mạnh xuất khẩu trái cây chế biến ra thị trường thế giới, phát triển dự án mở rộng vùng nguyên liệu, tạo tiền đề cung cấp nguyên liệu cho nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu tại Cần Thơ và Hậu Giang.
Trong lĩnh vực Bất động sản: Sau khi thoái vốn tại dự án Cap Padaran Mũi Dinh, FIT Group chủ trương hướng tới phân khúc bất động sản tầm trung và cao cấp với tính thiết thực được đặt lên hàng đầu, hướng về mục tiêu nâng tầm chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.