Ngày 25 tháng 07 năm 2015, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ – số 8 Huỳnh Thúc Kháng – Ba Đình – Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh trao giải Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2015 cho những nhãn hiệu có tốc độ phát triển nhanh, ảnh hưởng đến thị trường cao và tích cực tham gia các hoạt động xã hội…
Tại buổi lễ, Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam, Liên Hiệp Các Hội KH&KT Việt Nam, Viện Sở hữu trí tuệ, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã trao tặng Bằng chứng nhận cùng Biểu trưng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2015 cho CTCP Dược phẩm Cửu Long (mã DCL – sàn HSX) với nhãn hiệu Vicancap – lĩnh vực sản xuất viên nang rỗng (capsule) của DCL. Cùng nằm trong Top 50 còn có nhãn hiệu PetroVietnam của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nhãn hiệu Vietnam Airline của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, nhãn hiệu Fami của Nhà máy sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy…
Đại diện Dược Cửu Long, ông Bùi Xuân Trung – Thành viên HĐQT công ty nhận Bằng chứng nhận và Biểu trưng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2015 từ BTC
Hiện nay, mảng sản xuất kinh doanh capsule là một ngành hiệu quả và triển vọng của Dược Cửu Long. Quy mô ngành là 30 triệu USD với nhu cầu ngày càng gia tăng do sự phát triển bùng nổ của ngành dược và nhóm thực phẩm chức năng đòi hỏi cung cấp lượng lớn viên nang rỗng. Với nhu cầu trên thì năng lực sản xuất trong nước mới chỉ đáp ứng 40%, 60% còn lại là nhập khẩu với nhược điểm là chi phí vận chuyển cao và khả năng đáp ứng yêu cầu về mẫu mã thấp hơn so với hàng sản xuất trong nước.
Dược Cửu Long là doanh nghiệp trong nước đầu tiên và lớn nhất Việt Nam đang sản xuất dòng sản phẩm capsule. Cùng với việc đầu tư gia tăng sản xuất của mảng kinh doanh dược phẩm và thiết bị y tế, Dược Cửu Long cũng đang triển khai mở rộng nhà máy capsule, tăng cường máy móc làm tăng công suất thêm gần 100%, đồng thời, đầu tư mở rộng kho thành phẩm. Tất cả nhằm mục tiêu gia tăng mức đóng góp của mảng capsule vào tổng lợi nhuận và mục tiêu chiếm lĩnh 60% thị trường còn đang bỏ ngỏ trên.
Đại diện Dược Cửu Long (thứ 5 từ phải qua, hàng đầu tiên) cùng các lãnh đạo doanh nghiệp khác trên bục nhận giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2015
Với việc nhận giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2015, Dược Cửu Long đã khẳng định được uy tín khi luôn đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, đóng góp lớn cho ngành capsule nói riêng và ngành dược Việt Nam nói chung. Đây cũng là động lực để toàn thể CBNV Dược Cửu Long tiếp tục phát huy sức mạnh hơn nữa nhằm đem đến cho thị trường ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng.
* Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh là danh hiệu dành cho những nhãn hiệu tiêu biểu Việt Nam trong hội nhập và cạnh tranh quốc tế. Danh hiệu đã góp phần khẳng định sự tin tưởng của người tiêu dùng với các doanh nghiệp cũng như các nhãn hiệu của Việt Nam. Thông qua đó, các doanh nghiệp sẽ có thêm động lực để ngày càng cố gắng, không ngừng phát triển và cung cấp ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt, làm nên những nhãn hiệu Việt mang tầm quốc tế.
Chương trình năm 2015 được thực hiện từ tháng 3/2015. Qua 4 tháng triển khai chương trình, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm bộ hồ sơ đăng ký tham gia của các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Trải qua một quá trình làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan của Hội đồng bình chọn với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức xác lập – thực thi quyền Sở hữu trí tuệ và các Hội, Hiệp Hội, đã chọn ra 20 Nhãn hiệu cạnh tranh, 100 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2015.
F.I.T Communication