Sau khi tiếp cận thành công thị trường Nhật Bản, thì năm 2016 đánh dấu việc West Food tấn công mạnh mẽ vào thị trường đầy tiềm năng này, công ty liên tục nhận được sự quan tâm ngày một lớn của nhiều đối tác đến từ quốc gia này.
Hiện nay, Công ty cổ phần Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu miền Tây (West Food), đơn vị thành viên của F.I.T Group trung bình tiếp đón từ 3 – 4 lượt khách hàng đến từ Nhật Bản mỗi tuần. Đây đều là các doanh nghiệp lớn, uy tín, có độ phủ cao trên thị trường thực phẩm chế biến của đất nước này. Trong đó, Công ty đang đàm phán thỏa thuận hợp tác song phương với 1 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, doanh nghiệp có doanh thu xấp xỉ 42 tỷ USD/năm, sở hữu gần 4.000 cửa hàng nằm tại khắp các tỉnh thành của Nhật Bản và tập khách hàng lớn.
Sự quan tâm ngày một lớn từ các nhà phân phối Nhật Bản là thành quả của các nỗ lực đồng bộ, từ duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đến việc giữ chữ tín trong hợp tác. Đặc biệt, điều này gặp thuận lợi do trong các năm gần đây, các nhà phân phối Nhật Bản cũng mong muốn tìm kiếm một nhà cung ứng chiến lược, dần thay thế cho nguồn cung từ Trung Quốc và Thái Lan với nhiều rủi ro, nhất là rủi ro về chất lượng. Để được đón nhận vào thị trường khó tính này, ngoài sản phẩm đáp ứng yêu cầu về khẩu vị và mẫu mã đẹp, West Food đã phải vượt qua nhiều tiêu chuẩn và kiểm định khắt khe từ các cơ quan hữu quan Nhật Bản, áp dụng cho cả quy trình sản phẩm: từ khâu nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản, và vận chuyển đến tay người tiêu dùng.
Với việc không ngừng cải thiện mạng lưới khách hàng và nâng cao chất lượng hoạt động, West Food cũng là doanh nghiệp uy tín được Viettinbank lựa chọn là doanh nghiệp thực phẩm đại diện Việt Nam tham gia chương trình Business Matching được tổ chức trong tháng 7 tới tại Hà Nội. Đây là dịp để phái đoàn gồm 23 doanh nghiệp lớn nhất trong ngành thực phẩm chế biến của Nhật Bản trao đổi và mong muốn tiếp cận nguồn cung của West Food – vốn đã rất nổi tiếng trên thị trường thực phẩm thế giới.
Song song với việc hợp tác với các cửa hàng tiện lợi và siêu thị, tại các thị trường xuất khẩu, West Food cũng đẩy mạnh xúc tiến việc thương mại trực tuyến, chú trọng hoạt động bán lẻ, trực tiếp đến tay người tiêu dùng để nâng cao giá trị sản phẩm.
Từ năm 2014, với sự tham gia sở hữu chi phối của cổ đông CTCP Đầu tư F.I.T vào công ty mẹ – CTCP Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC), West Food đã thay đổi ngoạn mục về quy mô, hiệu quả hoạt động. Năm 2015 đánh dấu bước thành công lớn của Công ty khi nâng gấp đôi công suất hoạt động. Với uy tín được duy trì lâu năm bởi chất lượng và thực hiện cam kết; việc không ngừng mở rộng khách hàng giúp West Food luôn giữ được trạng thái cầu lớn hơn cung, tạo động lực cho Ban lãnh đạo Công ty không ngừng mở rộng hoạt động.