Ngày 30/6/2017, Công ty CP chế biến thực phẩm xuất khẩu miền Tây (Westfood) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2017. Với việc thông qua tất cả các nội dung quan trọng, trong năm 2017 Công ty đặt kế hoạch doanh thu ở mức 355 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 27,48 tỷ đồng.
Năm 2016, Westfood tập trung đầu tư mạnh mẽ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhà máy được trang bị đa dạng máy móc, thiết bị hiện đại, thay thế các máy móc thiết bị cũ; Hệ thống kinh doanh được cấu trúc lại và mở rộng mạng lưới phân phối vào các thị trường xuất khẩu như: Nhật, Hàn Quốc, Mỹ, EU, Úc. Bên cạnh đó, trên thị trường nội địa Công ty đã thực hiện bán sản phẩm trực tiếp vào các siêu thị như: Lotte, Lan Chi Mart, FIVI Mart… và thông qua hệ thống của FIT Trading.
Cũng trong năm 2016, do nắm bắt được tình hình thị trường nên Doanh nghiệp cũng đã kịp thời chuyển đổi cơ cấu mặt hàng để phục vụ cho các thị trường khác nhau. Song song với việc thu mua nguyên liệu theo hợp đồng để chủ động được sản xuất khi giá các nguyên liệu tăng cao, BLĐ doanh nghiệp cũng sắp xếp lại sản xuất theo hướng giảm thiểu chi phí sản xuất, tăng thu hồi, giảm giá thành sản phẩm để cạnh tranh với các đối thủ từ Thái Lan.
Bên cạnh việc đẩy mạnh nâng cao chất lượng hoạt động, Westfood tiếp tục góp vốn vào Công ty cổ phần Westfood Hậu Giang và nắm giữ cổ phần chi phối nhằm phát triển mạnh mẽ hệ thống sản xuất kinh doanh của công ty cộng với việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác lâu dài với các đối tác, nhà đầu tư trong và ngoài nước, sẽ mở ra cơ hội kinh doanh mới cho công ty và kỳ vọng sẽ nâng cao vị thế của doanh nghiệp khi Westfood Hậu Giang đi vào hoạt động.
Việc trồng thử nghiệm giống khóm (dứa) MD2 thành công trong năm 2016 và dự kiến sẽ mở rộng phát triển vùng nguyên liệu riêng để phục vụ sản xuất vào năm 2017 cũng nằm trong kế hoạch được đề ra nhằm chủ động về vấn đề nguyên liệu cho Westfood trong thời gian sắp tới.
Chính nhờ những nỗ lực đồng bộ trên mà tổng doanh thu thuần thực hiện năm 2016 của Westfood đạt 296 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2015, đạt 78% kế hoạch năm 2016.
Tuy doanh thu thuần đạt được 78% so với kế hoạch đã đạt ra nhưng đây được đánh giá là kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh thị trường chung gặp nhiều khó khăn. Trong năm 2016, các sản phẩm trái cây cấp đông và đóng lon là ngành hàng cạnh tranh quyết liệt giữa các Công ty hiện tại và các Công ty mới gia nhập ngành do chuyển đổi từ ngành thủy sản. Vì vậy Westfood cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình cạnh tranh gay gắt cả về thu mua nguyên liệu và thị trường xuất khẩu.
Đứng trước tình hình đó Westfood đã thực hiện kiện toàn mạnh mẽ đội ngũ nhân sự chất lượng cao phù hợp với chiến lược kinh doanh mới, đặc biệt là đội ngũ nhân viên kinh doanh. Sự thay đổi này cùng với việc xây dựng nhóm sản phẩm trọng tâm đã giúp Công ty duy trì khách hàng mục tiêu, phát triển khách hàng mới tạo được mức tăng trưởng tương đương 12% so với cùng kỳ 2015 – đánh dấu một bước ngoặt lớn cho sự phát triển hệ thống kinh doanh toàn Công ty.
Về chiến lược hoạt động kinh doanh năm 2017, BLĐ doanh nghiệp đã đưa ra một số định hướng như: Đẩy mạnh các hoạt động bán hàng tại thị trường trọng điểm như: Nhật, Hàn Quốc, Mỹ; Tăng cường công tác phát triển thị trường, áp dụng nhiều chính sách bán hàng linh hoạt, phát triển đội ngũ sales. Bên cạnh đó, tham gia các hội chợ về hàng nông sản tại Đức, Pháp, Nhật, Mỹ đồng thời tích cực tham gia các hội thảo dành riêng cho các đối tác doanh nghiệp (B2B) để quảng bá sản phẩm, khuếch trương thương hiệu và hình ảnh của Westfood.
Song song với việc phát triển thị trường, BLĐ doanh nghiệp sẽ thực hiện nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới định hướng theo nhu cầu đa dạng của khách hàng, tiếp tục cải tiến các sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đông lạnh và đồ hộp của Công ty theo hướng trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, Ban Tổng giám đốc Công ty cũng phối hợp với Ban đầu tư để nâng cao năng lực sản xuất các sản phẩm mới phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng trên thị trường. Tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu riêng cũng là một mục tiêu quan trọng của doanh nghiệp trong việc hướng đến sự phát triển bền vững trong năm nay.
Với các kế hoạch như trên, dự kiến năm 2017 doanh thu thuần của Westfood đạt 355 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 27,48 tỷ đồng.
Ngoài ra, tại đại hội, BLĐ doanh nghiệp cùng các cổ đông đã thống nhất thông qua quyết định tờ trình về việc phân phối lợi nhuận, tờ trình về Phương án thù lao HĐQT và BKS năm 2017, tờ trình về việc chọn đơn vị kiểm toán năm 2017.
Với định hướng nhất quán từ công ty mẹ FIT Group cùng với chiến lược phát triển kinh doanh trong dài hạn, Westfood không chỉ sẽ đạt được những chỉ số như kế hoạch đặt ra trong năm 2017 mà còn sẽ có những bước tiến mạnh mẽ trong các năm tiếp theo.