Ngày 9/9 vừa qua, Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường tại trụ sở chính của công ty mẹ là Tập đoàn FIT – tòa nhà Times Tower – số 35 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội.
Tại đại hội, HĐQT cùng các cổ đông tham dự đã thống nhất thông qua Tờ trình điều chỉnh ngành nghề kinh doanh, sửa đổi điều lệ; Tờ trình miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT; Tờ trình miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên Ban kiểm soát cùng các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ.
Đặc biệt, đại hội đã thống nhất thông qua việc phát hành riêng lẻ trái phiếu chuyển đổi cho nhà đầu tư nước ngoài với tổng giá trị chào bán dự kiến tối đa là 30.000.000 USD.
Hiện tại, Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long đang trong giai đoạn mở rộng đầu tư, nên nhu cầu vốn lớn, trong khi nguồn thu sẽ đến chậm hơn. Việc lựa chọn phát hành trái phiếu chuyển đổi thay vì cổ phiếu sẽ giúp cho DCL trong thời gian ngắn hạn không bị pha loãng cổ phiếu. Đây là một phương án mang lại nhiều lợi nhuận cho các cổ đông hiện hữu.
Bên cạnh đó với thông tin về thị trường cổ phiếu hiện nay của Việt Nam nói chung và của Tập đoàn FIT cùng các công ty thành viên nói riêng bao gồm cả DCL, đều minh bạch, rõ ràng và dễ dàng tìm hiểu đã tạo được sự tin tưởng lớn của các nhà đầu tư nước ngoài khi quyết định đầu tư vào thị trường Việt Nam.
Đặc biệt, theo nhận định của các chuyên gia trên thị trường chứng khoán thì mã cổ phiếu FIT và DCL đang nằm trong top về khả năng sinh lời, tăng trưởng và vốn. Và đây chính là điều tạo sức hấp dẫn của doanh nghiệp với các nhà đầu tư nước ngoài trong thời điểm hiện tại.
Năm 2017 đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ của Dược Cửu Long khi Công ty thực hiện mua lại Euvipharm – Công ty thành viên của hãng dược Valeant của Canada và là một trong những nhà máy dược phẩm hiện đại bậc nhất Việt Nam.
Ngoài ra, DCL đã liên doanh với SCIC và một số nhà đầu tư để đầu tư vào nhà máy sản xuất thuốc ung thư, trở thành nhà máy sản xuất thuốc ung thư đầu tiên tại Việt Nam.
DCL còn đang tiến hành các dự án đầu tư thêm nhiều hệ thống máy móc và dây chuyền hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm cùng với sự nỗ lực trong việc xây dựng củng cố và định vị thương hiệu vững chắc hơn trong thị trường dược phẩm tại Việt Nam như: đầu tư xây dựng nhà máy capsule 3 tăng nâng suất cho việc sản xuất viên nang rỗng vốn đang là nguồn cung khan hiếm tại Việt Nam; thay đổi nhãn hiệu hướng tới sự thân thiện với người tiêu dùng cùng với việc nâng cao chất lượng của các dòng sản phẩm Panalgan (hạ sốt, cảm cúm, giảm đau nhức)…
Với sự đầu tư mạnh mẽ, DCL đã và đang trên đà thể hiện thương hiệu dược phẩm mạnh hàng đầu tại Việt Nam. Điều này được thể hiện khá rõ trong báo cáo tài chính riêng 6 tháng đầu năm 2017 của DCL, Công ty đã đạt 51,12 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng mạnh 23,6% so với cùng kỳ năm 2016 (cùng kỳ đạt 41,36 tỷ đồng).
Kể từ khi trở thành thành viên của tập đoàn FIT, công ty mẹ đã đầu tư và định hướng chiến lược đưa DCL trở thành top 05 những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam. Và đúng như định hướng, hiện nay DCL đang bước lên từng bước vững chắc phát triển, thể hiện được tiềm năng và mang lại những giá trị cho cổ đông và các nhà đầu tư của công ty, trở thành công ty dược phẩm uy tín tại Việt Nam.