Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda) vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập (19/01/1990 – 19/01/2025). Đây không chỉ là cột mốc quan trọng mà còn là dịp để nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của thương hiệu nước khoáng kiềm thiên nhiên hàng đầu Việt Nam.
Nhân sự kiện đặc biệt này, chúng tôi đã có dịp trò chuyện cùng Bà Nguyễn Thị Nga – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa, lắng nghe những chia sẻ đầy cảm xúc của bà về hành trình 35 năm kiên trì theo đuổi giá trị nguyên bản, khai thác và phát huy trọn vẹn tinh hoa khoáng kiềm 100% từ thiên nhiên, khẳng định vị thế vững chắc của Vikoda trên thị trường.
Vikoda đã trải qua dấu mốc 35 năm phát triển đầy rực rỡ, chị có thể chia sẻ một số thành tựu nổi bật mà Vikoda đã đạt được trong những năm vừa qua, cũng như dự định tiếp theo của Công ty trong năm Ất Tỵ 2025 không ạ?
Hành trình 35 năm phát triển, Công ty đã đạt được những thành tựu đáng tự hào như:
Về mặt sản phẩm: Công ty nhiều năm liền đạt những giải thưởng danh giá, uy tín như: Giấy chứng nhận Hàng VN Chất lượng Cao 18 năm liên tiếp từ 1997 do Người Tiêu dùng bình chọn (Hội doanh nghiệp hàng VN Chất lượng cao – Sở Công thương); 3 lần đạt Giải thưởng CHất lượng VN (Bộ KHoa học và Công nghệ cấp); Huy chương vàng dấu hiệu hàng VN Chất lượng cao phù hợp với tiêu chuẩn Bộ Công Nghiệp; Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt (Hiệp hội các nhà DN Trẻ VN); Cúp vàng thương hiệu An toàn vì sức khỏe cộng đồng; Cúp vàng Thương hiệu Xanh (Tạp chí thương hiệu Việt); Top 100 thương hiệu hàng đầu…
Về mặt thị trường: Công ty đã phân phối rộng khắp trên 63 tỉnh thành với đa dạng kênh phân phối từ GT tới MT, KA, Ecom với hơn 100 khách hàng resort cao cấp; trên 173 chuỗi siêu thị; hơn 3600 cửa hàng tiện lợi và trên các sàn thương mại điện tử. Đặc biệt Công ty đã xuất khẩu thành công sang thị trường Trung Quốc vào năm 2024 – làm tiền đề cho mục tiêu toàn cầu hóa.
Chân dung Bà Nguyễn Thị Nga – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa
Về mặt sản xuất: Công ty đã đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại với 6 dây chuyền sản xuất đến từ Đức, Ý, Đài Loan…, công suất lên tới 400 m3/ngày đêm. Nhà máy đạt được các chứng nhận về hệ thống quản lý chất lượng an toàn toàn thực phẩm, đảm bảo hệ thống sản xuất phù hợp với các tiêu chuẩn như: ISO 9001:2015 – tiêu chuẩn quản lý hệ thống chất lượng; HACCP – tiêu chuẩn chứng nhận hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn; FDA – tiêu chuẩn chứng nhận cho sản phẩm được vận chuyển và lưu hành sang Mỹ; HALAL – tiêu chuẩn chứng nhận tiêu chuẩn thực phẩm cho người Hồi Giáo.
Về mặt con người: Công ty tự hào có những nhân sự 3 thế hệ đã và đang làm việc tại nhà máy; Có những NPP 2 thế hệ đã và đang hợp tác với Công ty.
Những giá trị tốt đẹp đã và đang được gìn giữ, tiếp nối và phát huy trong suốt 35 năm qua và sẽ tiếp tục được phát huy và tục tục phát triển.
Để đạt thành công trong 35 năm hình thành và phát triển, không thể thiếu đi sự đóng góp của những CBNV từ thế hệ kỳ cựu, thế hệ kế cận cho đến thế hệ trẻ. Chị có lời gì muốn chia sẻ và tri ân các thế hệ tại Vikoda không ạ?
Thật sự biết ơn các thế hệ đi trước đã xây dựng một nền móng vững chắc làm tiền đề cho Công ty phát triển. Từ những hình ảnh đi tìm kiếm khai phá ra nguồn nước từ những ngày đầu, xách từng can nước đi nghiên cứu đánh giá, đến hình ảnh những chai nước đầu tiên được sản xuất thủ công bằng tay, hay hình ảnh những binh đoàn ra quân đi bán từng chai nước trên những chiếc xe đạp xe máy dưới cái nắng gay gắt nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi. Thành công của một tập thể đến sự đóng góp, xây từng viên gạch của mỗi một cá nhân. Biết ơn và trân trọng những nét đẹp lao động, những giá trị tốt đẹp của các thế hệ đã được lưu giữ, phát huy và lan tỏa giúp Công ty ngày các phát triển. Các thế hệ kế cận hãy cùng nhau đoàn kết, nỗ lực, khát vọng để nuôi dưỡng những ngọn lửa nhiệt huyết, gìn giữ những giá trị tốt đẹp và cùng nhau tạo ra những đột phá mới, chinh phục những đỉnh cao mới và biến khát vọng vươn xa thành hiện thực.
Vikoda vừa tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm long trọng tại trụ sở chính của Công ty, gây ấn tượng mạnh mẽ với các đối tác, khách hàng, công chúng và giới truyền thông. Chị có thể chia sẻ thêm những khoảnh khắc đáng nhớ trong buổi lễ đó và ý nghĩa của buổi lễ trong hành trình phát triển tiếp theo của Vikoda không ạ?
35 năm là một dấu mốc quan trọng của Công ty, sự kiện 35 năm được tổ chức thể hiện tinh thần Ngọc trong đá – là triết lý thương hiệu của Công ty. Tinh thần của buổi lễ là một lời khẳng định về triết lý Ngọc Trong đá, Công ty đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, và những thành tựu đó không phải tự nhiên mà đến mà đó là kết quả của quá trình không ngừng mài giũa, không ngừng rèn luyện, không ngừng học hỏi và không ngừng đổi mới sáng tạo, như dòng chảy của nước chưa một lần chùn bước trước những khó khăn, như những bọt khí ga luôn dâng trào mạnh mẽ về phía mặt trời. Tại buổi lễ, tập thể Vikoda đặc biệt có sự góp mặt của lãnh đạo các Sở ban ngành tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo Tập đoàn F.I.T group, các quý khách hàng, quý đối tác… đã cùng nhau nhấn nút khởi động để cùng nhau bước vào một hành trình mới, một kỷ nguyên mới – kỷ nguyên của sự đổi mới, của sự phát triển vươn mình. Với tinh thần Ngọc Trong Đá, tập thể Vikoda cam kết vững tin bước vào kỷ nguyên mới với một sự đoàn kết, quyết tâm cao nhất để chinh phục được khát vọng 1.000 tỷ vào năm 2027.
Những hình ảnh đẹp tại Lễ kỉ niệm 35 năm thành lập Vikoda
Theo chị, đâu sẽ là chìa khóa thành công của Vikoda trong năm 2025 và các năm tiếp theo?
Cái giá của thành công là nỗ lực từng ngày một. Tại Vikoda văn hoá doanh nghiệp luôn được coi trọng và đặt lên hàng đầu – là linh hồn của doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp thể hiện sự nhất quán, đồng bộ từ tư tưởng đến hành động, từ cấp lãnh đạo đến cấp nhân viên. Trong văn hoá doanh nghiệp Vikoda xây dựng thì văn hoá làm việc theo mô hình OGSM theo định hướng từ FIT làm lòng cốt để hoạch định mục tiêu, triển khai và kiểm soát các chiến lược, giúp chiến lược từ trang giấy đến thực thi. Với văn hoá làm việc theo OGSM chắc chắn Vikoda sẽ thành công trong năm 2025 và các năm tiếp theo.
Một điều hoàn toàn mới mẻ tại Vikoda chưa từng có trước đây nhưng sẽ được thực hiện trong năm 2025 là gì, thưa chị?
Sáng tạo là yếu tố giúp chúng ta khác biệt và tạo ra những giá trị mới. Nó giúp chúng ta tìm ra những cách làm việc hiệu quả hơn giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và đưa ra những ý tưởng đột phá. Tại Vikoda luôn đặt ra những mục tiêu tham vọng, và vì vậy 2025 sẽ đón chờ những diện mạo, những hình ảnh và những thành tựu đột phá của Vikoda. Những mục tiêu có thể được kể đến như phủ sóng hình ảnh sản phẩm trên sóng truyền hình quốc gia, chứng nhận nhà máy đạt chuẩn ISO 14:001; 22:000… hay sản phẩm phủ sóng tại một quốc gia khác ngoài Trung Quốc. Hãy cùng chờ đón những điều mới mẻ và cực kỳ tham vọng của Vikoda trong năm 2025 nha.
Theo chị, viễn cảnh của Vikoda sẽ như thế nào trong 40, 45, 50 năm và thậm chí nhiều năm sau đó nữa ạ?
Định hướng thương hiệu và giá trị thương hiệu của Vikoda rất rõ ràng, giá trị thương hiệu xây dựng phải mang tính bền vững. Vikoda định nghĩa thương hiệu là “nhãn hiệu” được mọi người thương mến. Một thương hiệu được mọi người thương mến là thương hiệu đã xây dựng được sự tin tưởng, lòng trung thành và sự kết nối với khách hàng của mình. Trong đó, giá trị thương hiệu mà Vikoda xây dựng có 5 bậc giá trị: Giá trị cho người sử dụng; Giá trị hạnh phúc cho những người xung quanh người dùng; Giá trị phù hợp với pháp luật và văn hoá địa phương; Giá trị mang lại cho đất nước; Giá trị mang lại cho cộng đồng.
Với định hướng phát triển bền vững, chắc chắn rằng thương hiệu Vikoda sẽ là thương hiệu có giá trị lịch sử lâu đời không chỉ là 50 năm mà thậm chí là trăm năm hay nghìn năm. Tinh thần, giá trị thương hiệu với Triết lý Ngọc Trong Đá chắc chắn sẽ trở thành vĩ đại theo sứ mệnh mà Công ty theo đuổi.
Nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda 500 ml – Một sản phẩm của Công ty CP Nước khoáng Khánh Hòa
Cuối cùng, chị có lời chúc và câu nói truyền cảm hứng gì cho toàn thể CBNV của Tập đoàn và Vikoda để bước sang một năm mới đầy rực rỡ?
Từ thô ráp đá mài lên ánh ngọc
Giữa bão giông lửa thử sức kiên cường
Khắc thời gian ý chí chẳng phai hương
Toả sáng mãi giữa muôn trùng thử thách
Chúc cho tất cả chúng ta sẽ luôn giữ được ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết trong tim. Đam mê chính là ngọn lửa đốt cháy sự nhiệt huyết, thúc đẩy chúng ta vượt qua khó khăn và kiên trì theo đuổi mục tiêu. Khi làm việc với đam mê, chúng ta sẽ cảm thấy hứng thú và tận hưởng quá trình làm việc, từ đó tạo ra những kết quả tốt nhất. Hãy cùng nhau viết tiếp câu chuyện thành công của Vikoda, biến ước mơ thành hiện thực. Hãy luôn tin vào bản thân và vào những gì chúng ta theo đuổi. Thành công sẽ đến với những ai không ngừng cố gắng!