Chuyên mục người F.I.T Group kỳ này sẽ giới thiệu một trong những mảnh ghép quan trọng trong chiến lược phát triển các sản phẩm nước uống của Vikoda và FIT Consumer. Đó là anh Hồ Văn Bảo – Giám đốc R&D của FIT Consumer.
Dấu ấn với những sản phẩm tiên phong
Trước khi gia nhập FIT Consumer trên cương vị Giám đốc R&D mảng nước uống, anh Hồ Văn Bảo đã có hơn 15 năm đảm nhận vị trí tương tự tại nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực này như Tân Hiệp Phát, Masan, Wonderfarm, Nafoods… Tại các tập đoàn trên, anh Bảo chịu trách nhiệm quản lý hoạt động nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới, đón đầu thị trường, giúp tạo ra lợi ích cho cả cộng đồng và doanh nghiệp. Anh là người có những đóng góp quan trọng vào thành công của rất nhiều sản phẩm tiêu biểu làm nên thương hiệu của Tân Hiệp Phát và Masan…
Những dấu ấn của anh Bảo đều gắn liền với những sản phẩm có tính tiên phong, tạo được đột phá trên thị trường. Thành công đầu tiên không thể không nhắc đến chính là việc phát triển và ra mắt nhãn hiệu Trà Xanh Không Độ – sản phẩm nước trà xanh đóng chai đầu tiên tại Việt Nam, mở đầu cho sự ra đời của hàng loạt nhãn hiệu trà xanh đóng chai. Năm 2014, sản phẩm nước tăng lực cà phê 247 do anh phụ trách phát triển tiếp tục mở ra một trào lưu nước uống mới trên thị trường, được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Đây cũng chính là một trong những dấu ấn của anh với vị trí Trưởng bộ phận R&D ngành hàng đồ uống tại Masan.
iMen: Khởi đầu tại FIT Consumer
Trở thành một thành viên trong đại gia đình F.I.T Group từ tháng 9/2015, anh Bảo ngay lập tức bắt đầu công việc với khát khao thành công sẵn có của mình. Bằng cách tận dụng triệt để những kinh nghiệm sẵn về công nghệ sản xuất, về thị trường, thị hiếu khách hàng, chỉ sau một thời gian ngắn anh Bảo cùng nhóm của mình đã ra mắt thành công nước khoáng tăng lực iMen, và bước đầu nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.
Chia sẻ về lý do lựa chọn nước tăng lực để bổ sung vào danh mục sản phẩm mới của Vikoda, anh Bảo cho biết vì đây là dòng sản phẩm chiếm thị phần lớn nhất trong mảng nước uống, đã được nhiều khách hàng yêu thích. Bởi vậy, chiến dịch ra mắt sẽ không mất quá nhiều chi phí marketing để tiếp cận với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để sản phẩm vẫn có được sự khác biệt và đột phá so với các sản phẩm cùng loại, anh đã phát triển thêm một mùi vị mới cho iMen – hương vị trái cây rừng – bên cạnh hai hương vị quen thuộc là vàng và dâu. iMen là nước tăng lực duy nhất trên thị trường mang hương vị trái cây rừng – một trong những yếu tố chính tạo nên thành công bước đầu của sản phẩm này.
Thành công với iMen là một trong những viên gạch đầu tiên mà anh Hồ Văn Bảo cùng các cộng sự R&D xây dựng cho mục tiêu tại FIT Consumer. Anh cho biết, tiềm năng phát triển sản phẩm của FIT Consumer là rất lớn nhờ lợi thế từ nguồn nước khoáng chất lượng của Vikoda. Bên cạnh đó, tại FIT Consumer, anh được tiếp cận quy trình phát triển sản phẩm nhanh và khác biệt so với nhiều doanh nghiệp khác. “Điều này vừa là thuận lợi giúp công ty sớm bắt kịp các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực phát triển sản phẩm, nhưng cũng là thách thức khi đòi hỏi sự chỉn chu và chuẩn xác hơn trong quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, để mang lại cho khách hàng sản phẩm chất lượng và an toàn nhất” – anh Bảo nhấn mạnh.
Chia sẻ về cơ duyên với với F.I.T, anh Bảo cho biết một trong những cá tính mà anh thấy mình phù hợp với F.I.T đó chính là bản thân luôn khát khao thành công. Tại FIT Consumer, anh cùng các cộng sự đặt mục tiêu sẽ tiếp tục tạo ra các sản phẩm có tính khác biệt, đột phá và được người tiêu dùng yêu thích để mang lại doanh thu và lợi nhuận vượt trội cho công ty. Vẫn còn rất nhiều dự án mà đội ngũ R&D của anh đang ấp ủ và triển khai, hứa hẹn tạo ra những đột phá mới cho các sản phẩm nước uống của Vikoda và FIT Consumer, góp phần nâng tầm thương hiệu của Vikoda nói riêng cũng như F.I.T Consumer nói chung.