Westfood tập trung phát triển vùng nguyên liệu, mang lại thu nhập “khủng” cho người nông dân

FIT Group đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 tăng 200% so với cùng kỳ năm trước
20 Tháng Sáu, 2022
Hậu Giang có nhà máy chế biến nông sản xuất khẩu đạt chuẩn châu Âu
23 Tháng Sáu, 2022

[Diễn đàn Doanh nghiệp] Thông qua mô hình liên kết, hợp tác với Công ty CP Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây (Westfood) để phát triển vùng nguyên liệu theo hình thức bao tiêu, nông dân huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang có thể kiếm được 100 triệu đồng/vụ.

Westfood là một trong những doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực xuất khẩu trái cây đóng lon tại ĐBSCL. Từ năm 2015, với mong muốn đưa trái cây Việt Nam ra thị trường quốc tế với quy mô lớn hơn, Westfood đã đánh giá việc xây dựng vùng nguyên liệu các loại trái cây nhiệt đới ổn định và bền vững là một trong điều kiện sống còn cho sự phát triển của doanh nghiệp. Cho đến nay, Westfood đã làm chủ vùng nguyên liệu các loại trái cây như xoài, đu đủ, dưa leo, thanh long;… trong đó dứa King MD2 là vùng nguyên liệu chủ lực, là đón bẩy giúp Westfood tạo ra những đột phá mới trên thị trường và nhận được sự tin tưởng hợp tác lâu dài từ các đối tác lớn trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ…

Giúp người nông dân làm giàu từ “dứa King MD2”

Dứa King MD2 được người dân huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang ưu ái gọi là “giống cây trăm mắt nổi tiếng trời Tây”. Bởi, cứ mỗi 1 ha đất trồng dứa King MD2, nông dân huyện Phụng Hiệp có thể kiếm được 80 triệu đến 100 triệu đồng/năm. Mức lợi nhuận này cao gấp 8-10 lần so với trồng mía, khiến nông dân vô cùng phấn khởi.

Người dân huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang vui mừng khi việc trồng dứa King MD2 mang lại thu nhập cao hơn các giống cây khác

Huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang là địa phương đầu tiên hợp tác với Westfood để phát triển vùng nguyên liệu dứa King MD2 từ năm 2017. Đến nay, tổng diện tích khu vực trồng dứa King MD2 tại Phụng Hiệp đã đạt 120 ha, trong đó có 33 ha đạt chứng chỉ GlobalGAP.

Với dứa King MD2, người dân sẽ được công ty cung cấp giống, chỉ định, hướng dẫn kỹ thuật từ khi gieo trồng cho dến khi thu hoạch, như vậy người dân không cần phải bỏ tiền vốn ban đầu, những hộ nghèo, cận nghèo nếu có đất cũng có thể làm được mô hình này.

Theo ông Lê Văn Sỹ (ấp Phương Bình, huyện Phụng Hiệp), trung bình 1 vụ, từ 12 – 18 tháng dứa King MD2 sẽ cho thu hoạch. “Qua vụ đầu tiên trồng thử nghiệm, bà con rất phấn khởi, giống dứa King MD2 có trọng lượng lớn, trung bình mỗi trái đạt 1,8kg, có trái trội lên đến 2,8kg, cho năng suất cao, đặc biệt là chịu được điều kiện của vùng đất trũng phèn ở xã Phương Bình”.

Hiện bà con trồng khóm ở huyện Phụng Hiệp đang rất yên tâm vì đầu ra sản phẩm đã được công ty bao tiêu

Ông Võ Văn Vũ (ấp Phương Bình, huyện Phụng Hiệp) cũng cho biết, “cách đây 20 năm, lúc đó chỉ biết có cây mía, nếu có công ty bao tiêu thì đỡ, không có doanh nghiệp bao tiêu thì mía bỏ trắng ngoài ruộng. Thay đổi qua cây khóm này, phải nói đời sống bà con cũng phấn khởi để làm việc, tốt hơn nhiều.”

Tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu, mang lại thu nhập cao cho người nông dân

Năm 2025, Westfood đặt ra mục tiêu doanh thu 1,000 tỷ đồng. Với mục tiêu này, Westfood sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để phát triển vùng nguyên liệu tại Hậu Giang và các tỉnh lân cận, trong đó trọng điểm là vùng nguyên liệu dứa King MD2 mục tiêu đạt 2000 ha và 1000 ha vùng nguyên liệu các loại trái cây khác như xoài, thanh long… để tạo thêm sự ổn định nguyên liệu cho nhà máy cũng như cung cấp cho các thị trường hiện có của Westfood. Đồng thời, tạo thêm công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người nông dân vùng ĐBSCL.

Với sự đầu tư bài bản, bền vững, tự chủ vùng nguyên liệu, Westfood đang dần tiến tới sứ mệnh trở thành đại sứ thương hiệu trái cây Việt Nam, nâng cao hình ảnh nông sản Việt Nam trên thị trường Thế giới.

Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp