MBS: “Chúng tôi tin vào DN luôn biết tiền mình nằm ở đầu”
Theo nội dung hợp đồng ký kết giữa F.I.T và MBS, MBS đã trở thành đơn vị bảo lãnh phát hành cam kết chắc chắn cho đợt tăng vốn lần này của F.I.T. Cụ thể, toàn bộ số lượng cổ phiếu không phát hành hết (nếu có) sẽ được MBS thực hiện mua lại với giá không thấp hơn mức giá chào bán cho đối tác chiến lược. Đây là một trong những yếu tố giúp F.I.T hoàn toàn tự tin với đợt chào bán tăng vốn này.
Tại Lễ ký kết, ông Trần Hải Hà, Tổng giám đốc MBS cho biết, việc trở thành đơn vị bảo lãnh phát hành cam kết chắc chắn của F.I.T là một bước đi sâu hơn, trong mối quan hệ giữa F.I.T và MBS. “Bạn có tin F.I.T sẽ phát hành thành công không? Chỉ ít ngày nữa thôi, chúng ta sẽ biết được kết quả này, nhưng tôi tin tưởng vào kết quả thành công của F.I.T ”, ông Hà nói.
Theo ông Hà, mối quan hệ giữa F.I.T và MBS đã có hơn 7 năm, ngay từ khi F.I.T mới đi vào hoạt động. “Hơn 7 năm trong mối quan hệ đồng hành, đối tác, và gần đây nhất là đơn vị tư vấn, chúng tôi tự tin mình am hiểu F.I.T và đánh giá cao chiến lược kinh doanh của Công ty. F.I.T có một đội ngũ nhân sự rất giỏi.
Chúng tôi tin vào DN luôn biết xu hướng vận động của dòng tiền và biết tiền của mình nằm ở đâu”, ông Hà nhấn mạnh.
Tin tưởng vào một chiến lược dài hạn
Nhận xét về F.I.T, ông Hoàng Trọng Đức, Tổng giám đốc Công ty Tài chính cổ phần Vinaconex – Viettel (VVF) chia sẻ: “Sau 2 năm là đối tác chiến lược, đi cùng và chứng kiến bước phát triển vượt bậc của F.I.T, am hiểu sâu sắc hoạt động của F.I.T, chúng tôi đánh giá tiềm năng tăng trưởng mạnh, bền vững của công ty này. Đây là lý do VVF cùng với khách hàng của mình mong muốn trở thành đối tác chiến lược của F.I.T, để cùng nhau phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đưa F.I.T vươn lên tầm cao mới”.
VVF là cổ đông chiến lược thực hiện mua toàn bộ số cổ phần chào bán riêng lẻ lần 1 của F.I.T.
Trên thực tế, thị giá cổ phiếu FIT hiện nay cách khá xa so với mức giá phát hành (khoảng hơn 40%) là một trong những yếu tố quan trọng giúp F.I.T có thể phát hành thành công. Nhưng, nguyên nhân sâu xa hơn cho tất cả những vấn đề trên được Ban lãnh đạo Công ty đặt mục tiêu duy trì bằng được, tạo sức hấp dẫn cho cổ phiếu FIT, lại nằm ở vấn đề khác: duy trì tăng trưởng, hiệu quả, minh bạch và bền vững.
Năm 2013 là năm đầu tiên F.I.T niêm yết cổ phiếu, nhưng là năm thứ 3 Công ty duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng. Đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế 23,67 tỷ đồng năm 2013 trước khi chào sàn, vốn là kế hoạch không dễ trong bối cảnh hoạt động dịch vụ và đầu tư tài chính – lĩnh vực sinh lời chủ yếu của F.I.T, vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng kết thúc năm 2013, Công ty đã ghi nhận con số ấn tượng hơn 34 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương đương mức thu nhập hơn 2.180 đồng/cổ phiếu.
Năm 2013 cũng là năm đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục của Công ty, khi F.I.T quyết định dần điều chỉnh trọng tâm kinh doanh sang đầu tư vào DN liên doanh, liên kết, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng và thực phẩm…
Trong thông điệp phát ra thị trường, dường như đây là mảng kinh doanh rất mới của F.I.T, nhưng theo ông Phan Trung Phương, Chủ tich HĐQT Công ty, đó lại là bước đi tất yếu của quá trình chuẩn bị nhiều năm, nhất là khi F.I.T đã thành công với 2 công ty Sao Nam và Today Cosmetics (tên mới của Minh Hào).
Kế hoạch kinh doanh với mức tăng trưởng 100% trong năm 2014 (tổng lợi nhuận sau thuế dự kiến 78,78 tỷ đồng) đã được F.I.T xây dựng dựa trên một chiến lược kinh doanh bền vững hơn, trên cơ sở một nền tảng tài chính mới gần như chắc chắn được xác lập.
“Chúng tôi đã nỗ lực và sẽ phấn đấu hơn nữa, để đảm bảo thực hiện chính xác, hoặc tốt hơn những cam kết đã đưa ra với cổ đông, đối tác. Quá khứ và tương lai sẽ luôn là như vậy”, ông Phương nói.