Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, việc đưa các sản phẩm lên các trang thương mại điện tử không chỉ giúp FIT Cosmetics đa dạng hóa kênh bán hàng mà còn giúp công ty xây dựng thương hiệu và đưa các sản phẩm tiếp cận nhiều hơn tới người sử dụng.
Thương mại điện tử (E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến.
Thương mại điện tử là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đây là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển, cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới. Các công ty đại diện cho sự thành công trong lĩnh vực Thương mại điện tử trên thế giới như Amazon, Ebay, Alibaba,.. và ở Việt Nam như Tiki, Vatgia, Lazada,…
Tại Việt Nam, theo kết quả khảo sát năm 2015 của Cục TMĐT và CNTT, giá trị mua hàng của một người mua hàng trực tuyến trong năm ước đạt 160 USD, doanh số TMĐT B2C đạt khoảng 4,07 tỷ USD.
Biểu đồ tăng trưởng Thương mại điện tử trên thế giới và Việt Nam
Có thể nói, các trang thương mại điện tử đang bắt đầu có xu hướng bùng nổ tại Việt Nam. Và với bất cứ doanh nghiệp nào, việc tiếp cận và đưa sản phẩm lên các trang thương mại điện tử uy tín là một định hướng đúng đắn. Nằm trong xu thế và nắm bắt cơ hội mà thương mại điện tử mang lại, từ năm 2017, FIT Cosmetics đã bắt đầu có những định hướng, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của công ty lên các trang mua sắm uy tín tại Việt Nam như Tiki, Lazada,…giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm các sản phẩm của công ty hơn mà không phải qua các kênh truyền thống.
Với việc luôn bắt kịp xu hướng mới bên cạnh duy trì các kênh phân phối truyền thống, FIT Cosmetics đang từng bước xây dựng và củng cố thương hiệu của mình trên thị trường Việt Nam. Các sản phẩm như nước rửa chén Tero, bộ giặt xả Tero, các dòng sản phẩm nước rửa tay Dr.Clean và các dòng sản phẩm chăm sóc gia đình và chăm sóc cá nhân khác của FIT Cosmetics đã dần được đông đảo người tiêu dùng khắp cả nước đón nhận và đang từng bước trở thành những thương hiệu được ưu tiên lựa chọn trong các ngành hàng hoạt động bởi chất lượng sản phẩm cũng như sự thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe.
Sản phẩm Tero của FIT Cosmetics trên trang Tiki
Trong thời gian tới, với sự đầu tư lớn mạnh từ công ty FIT mẹ, FIT Cosmetics sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cao chất lượng các dòng sản phẩm hiện có cũng như phát triển đa dạng thêm các dòng sản phẩm mới với những đặc tính nổi trội và ưu việt hơn, giúp FIT Cosmetics khẳng định tên tuổi và uy tín của mình trên thị trường Việt Nam, hoàn thiện sứ mệnh kết nối và nâng cao đời sống của người Việt.