Chuyên mục Người F.I.T Group kỳ này sẽ mở đầu năm mới bằng cuộc trò chuyện với chị Nguyễn Vân Oanh – Trưởng phòng R&D của CTCP Today Cosmetics, phụ trách nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mang thương hiệu Tero.
Gia nhập Today Cosmetics từ tháng 2/2012, tính đến nay chị Oanh đã có 5 năm gắn bó với công việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chăm sóc, làm đẹp tại công ty. Với mục tiêu trở thành một R&D chuyên nghiệp, chị Oanh mong muốn tạo ra những sản phẩm hóa mỹ phẩm thực sự an toàn, tiện ích cho người tiêu dùng với giá thành cạnh tranh, thân thiện với môi trường, đặc biệt là tập trung và tận dụng những nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên đa dạng của Việt Nam. Thành công của sản phẩm nước rửa chén sinh học Tero cũng xuất phát từ quan niệm đó.
Chị có thể chia sẻ ý tưởng phát triển sản phẩm nước rửa chén sinh học Tero đến từ đâu?
Trước tiên, là một người phụ nữ, mình hiểu rằng việc thường xuyên phải sử dụng các sản phẩm nước tẩy rửa luôn là điều khiến nhiều chị em e ngại. Bởi vậy, ngay từ khi bắt đầu làm công việc R&D tại Today Cosmetics, mình đã luôn muốn ứng dụng những chiết xuất tự nhiên – kết quả của công nghệ lên men từ các thành phần cỏ cây dược liệu thiên nhiên – vào sản phẩm tẩy rửa gia dụng, làm cho sản phẩm không những chỉ tốt về mặt hiệu năng mà còn an toàn về mặt sức khỏe và thân thiện với môi trường.
Như vậy, thông điệp mà chị gửi gắm qua sản phẩm này là gì?
Tero là một sản phẩm mang rất nhiều thông điệp nhân văn. Điều này được thể hiện qua tên gọi là slogan “Safe and Clean”. TERO là từ bắt nguồn từ một đất nước La Tinh, có nghĩa là “Trái Đất”. Mình mong muốn mang đến các sản phẩm ứng dụng công nghệ xanh không chỉ giúp LÀM SẠCH mà còn AN TOÀN, bảo vệ sức khoẻ của người tiêu dùng, bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta. Đời thường hơn một chút, mình mong muốn sản phẩm này sẽ giúp chị em phụ nữ cảm thấy yêu thích công việc gia đình hơn.
Tero là sản phẩm nước rửa chén sinh học đầu tiên trên thị trường, vậy chắc chắn chị gặp không ít khó khăn trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm?
Do thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên nên kêt quả thử nghiệm khó ổn định, đòi hỏi phải tiến hành nhiều phép thử, phép kiểm tra tại công ty nói riêng cũng như phải gửi mẫu đi test tại nhiều trung tâm phân tích, đo lường. Bởi vậy, quá trình nghiên cứu luôn đòi hỏi sự kiên trì và tỉ mỉ cao nhất. Tuy nhiên, nhờ đó mà kết quả cuối cùng mà bạn đạt được là thực sự xứng đáng.
Trải qua quá trình phát triển, đội ngũ R&D của Today Cosmetics đã thành công trong việc tạo ra một sản phẩm nước rửa chén có khả năng tẩy sạch nhanh nhưng an toàn không hại da tay, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Đây chính là điều mình tâm đắc nhất về sản phẩm.
Mới ra mắt nhưng sản phẩm nước rửa chén Tero đã được thị trường đón nhận rất tích cực. Chắc hẳn chị cảm thấy rất vui?
Chắc chắn rồi. Không chỉ vui mà đây cũng chính là động lực lớn để mình tiếp tục đào sâu nghiên cứu, cải tiến các sản phẩm khác dựa trên nguyên lý tương tự.
Như vậy, sau thành công của sản phẩm nước rửa chén sinh học Tero, chị có kế hoạch phát triển thêm những sản phẩm khác mang thương hiệu Tero?
Ngoài nước rửa chén, trong thời gian tới Tero sẽ ra mắt thêm các sản phẩm tẩy rửa gia dụng thân thiện khác như nước giặt, nước tẩy rửa đa năng, dòng sản phẩm tẩy rửa cho em bé. Mình hy vọng người tiêu dùng sẽ tiếp tục đón nhận và dành tình cảm cho thương hiệu Tero nhiều hơn nữa.
Chia sẻ thêm một chút về mục tiêu năm 2017, bên cạnh dòng sản phẩm mang thương hiệu Tero, chị có dự định phát triển thêm những sản phẩm mới nào khác không?
Trong năm 2017, ngoài các sản phẩm tẩy rửa gia dụng ứng dụng công nghệ xanh như Tero, mình cũng dự định phát triển thêm ứng dụng công nghệ aerosol – một thế mạnh của công ty vào các sản phẩm chăm sóc cá nhân và chăm sóc gia đình để tối ưu hóa công suất của nhà máy Today Cosmetics.
Cảm ơn chị và chúc chị có một năm thật thành công!