Bản tin IR tháng 6/2019
4 Tháng Bảy, 2019
Tháng 7: FIT tiếp tục sẻ chia với các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung Ương
15 Tháng Bảy, 2019

Năm 2019 đánh dấu sự chuyển biến rõ rệt về chiến lược kinh doanh của Vikoda. Ngay từ đầu năm 2019, toàn thể ban lãnh đạo cũng như cán bộ nhân viên Vikoda đã đặt ra mục tiêu vô cùng thách thức: Doanh thu tăng trưởng 75% so với năm 2018. Bên cạnh mục tiêu về lợi nhuận không chỉ dừng lại ở việc chấm dứt tình trạng lỗ, mà còn đặt ra mục tiêu lãi trước thuế 25 tỷ đồng. Đây là một kế hoạch không gì dễ dàng thực hiện được trong bối cảnh cạnh tranh ngành nước (Beverage) ngày càng khốc liệt với sự tham gia của nhiều tập đoàn, công ty nước ngoài. Cho đến tháng 5 năm 2019 những quyết tâm và sự thay đổi mang tính chiến lược trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Vikoda đang dần hiện ra một bức tranh vô cùng tươi sáng.

Kết quả kinh doanh từ tháng /2019 – tháng 5/2019

Những con số đầu tiên về tình hình doanh thu của Vikoda trong năm tháng đầu năm 2019 cho thấy có sự tăng trưởng liên tục (trừ tháng 2, do là tháng Tết Nguyên Đán người dân tiêu thụ bia rươu nhiều hơn).

Nhìn một cách cụ thể và xa hơn, tháng 5 năm 2019 đánh dấu một mốc son mới của Vikoda trong quá trình hình thành và phát triển. Doanh thu của tháng 5 đạt kỉ lục từ kể thời điểm Vikoda chính thức trở thành thành viên của F.I.T Group. Doanh số đạt mức 31, 825 tỷ đồng trong tháng 5 năm 2019.

Kế quả kinh doanh tháng 5 từ năm 2016 -2019

Tương tự như kết quả tăng trưởng đều đặn theo tháng trong 2019, kết quả kinh doanh của tháng 5 cũng ghi nhận sự  tăng trưởng đều đặn từ 2016 đến nay. Sự tăng trưởng doanh thu này có thể đánh giá là chắc chắn khi xuất phát từ sản lượng. Điều này cho thấy mức độ tin tưởng và ưa thích sản phẩm của Vikoda ngày càng được nâng cao.

Hình ảnh mới của nước khoáng Vikoda

 

Để có được kết quả này, Vikoda đã tiến hành rất nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng và hình thức của sản phẩm để tạo ấn tượng và lòng tin với khách hàng. Điển hình như việc thay đổi thiết kế bao bì của nhãn hàng nước khoáng Vikoda đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ đa số người tiêu dùng.

Bên cạnh những cải tiến về mẫu mã và chất lượng, Vikoda đã chủ động thay đổi các hình thức marketing và hệ thống bán hàng nhằm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả hơn, qua đó làm tăng doanh thu của Vikoda.

Bảng chi tiết số liệu kinh doanh của Vikoda T1 -T5 năm 2019

Nhìn vào những số liệu thống kê năm tháng đầu 2019 chúng ta có thể thấy rằng, tuy kết quả doanh thu thực tế trong năm 2019 vẫn chưa đạt so với kế hoạch nhưng với việc quản lý hiệu quả chi phí bán hàng đồng thời thực hiện tinh gọn bộ máy giúp cho lợi nhuận của Vikoda đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Không những Vikoda đã thoát ra khỏi tình trạng thua lỗ của năm 2018, mà bước sang năm 2019 những quyết tâm và nỗ lực của toàn thể lãnh đạo và nhân viên Vikoda đang dần được chuyển hóa thành những kết quả vô cùng ấn tượng.

Việc sắp xếp lại đội ngũ bán hàng cũng như tập trung thúc đẩy marketing hiệu quả, giúp cho Vikoda vừa giảm được chi phí nhưng vẫn gia tăng được doanh số sản phẩm bán ra. Có thể nói đây là một trong những điểm mấu chốt giúp đóng góp vào thành công của Vikoda trong 5 tháng đầu năm và tạo nên một mốc son mới.

Toàn thể cán bộ, nhân viên của Vikoda cam kết tiếp tục nỗ lực và quyết tâm duy trì đà tăng trưởng trong những tháng còn lại của 2019.