Vikoda tài trợ Chung kết cuộc thi ý tưởng chống rác thải nhựa trong cơ sở lưu trú du lịch

Thư gửi các cổ đông và nhà đầu tư – Quý II/2019
23 Tháng Tám, 2019
Vikoda tổ chức Lễ ra mắt chai Vikoda thủy tinh
27 Tháng Tám, 2019

Là một doanh nghiệp sản xuất nước uống lâu đời tại Việt Nam, công ty cổ phần nước khoáng Khánh Hòa Vikoda luôn được biết tới với nguồn nước khoáng 100% thiên nhiên, có độ PH>= 8.5 hiếm có nên công ty luôn đi đầu trong các hoạt động bảo vệ môi trường, đặc biệt là vấn đề rác thải nhựa hiện nay.

Theo thống kê của Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc (FAO) thì năm 2018, Việt Nam đã thải ra hơn 1,8 triệu tấn rác thải nhựa không được xử lý, chiếm gần 6% lượng rác nhựa trên thế giới. Tính riêng lượng rác thải nhựa ra biển, Việt Nam đứng thứ 4 thế giới trong năm qua, ở mức 0,28 – 0,73 triệu tấn, khiến tình trạng ô nhiễm ở Việt Nam ngày càng nguy cấp.

Ô nhiễm rác thải nhựa đang là vấn đề môi trường không chỉ ở Việt Nam mà còn là vấn đề nhức nhối của toàn cầu hiện nay. Chính vì vậy, việc thay đổi nhận thức và hành động từ những việc làm, sáng kiến rất cụ thể trong lĩnh vực du lịch không chỉ mang tính tiên phong mà còn tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và du khách, sẽ giúp hạn chế việc sử dụng rác thải nhựa ra môi trường.

Đây cũng là mục đích chính mà Cuộc thi ý tưởng “Chống rác thải nhựa trong cơ sở lưu trú du lịch” đã được  Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa phát động. Ngay khi nhận được thông tin về cuộc thi, Vikoda đã không chỉ tham gia cuộc thi với ý tưởng chai nước uống thủy tinh mà còn tài trợ cho Lễ chung kết của cuộc thi.

Đặc biệt là Vikoda đang là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong tại Việt Nam trong việc chuyển đổi hình thức sản xuất chai nhựa sang chai thủy tinh để hạn chế tối đa số lượng chai nhựa được sử dụng trở thành rác thải và ảnh hưởng tới môi trường.

Từ cuối năm 2018, sau một thời gian dài tái cấu trúc theo định hướng từ công ty mẹ FIT Group, Vikoda đang dần gặt hái những kết quả khả quan và ổn định, cho thấy hướng đi đúng đắn của Ban lãnh đạo công ty và nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể CBNV. Trong thời gian tới, với định hướng chiến lược và đầu tư từ công ty mẹ FIT Group, Vikoda hứa hẹn sẽ tiếp tục đạt được những thành quả như mong đợi, dần trở thành một trong những công ty nước uống hàng đầu tại Việt Nam. Và đặc biệt với nguồn nước khoáng PH trên 8.5 hiếm có, tập thể Vikoda sẽ phấn đấu để mang nguồn nước khoáng thiên nhiên của Việt Nam vươn ra thế giới.