Dược Cửu Long: Chiến lược mới – thương hiệu mới

Sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang được tiếp cận với các sản phẩm của Vikoda ngay từ ngày đầu nhập học
11 Tháng Chín, 2020
Vikoda đưa thương hiệu nguồn nước khoáng thiên nhiên của người Việt vươn tầm quốc tế
30 Tháng Chín, 2020

Hình ảnh của một thương hiệu trong tâm trí của khách hàng hầu như sẽ là những ấn tượng về phần nhìn được thể hiện qua hệ thống các yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu – nổi bật là logo. Sau đó mới kể đến các yếu tố bên cạnh như những ấn tượng về chất lượng sản phẩm, các quảng cáo truyền thông hay yếu tố về con người, nhà sáng lập… Không chỉ đơn giản là một hình ảnh, logo còn đóng vai trò linh hồn, là biểu tượng cho thương hiệu và đóng vai trò then chốt trong việc tạo ấn tượng với khách hàng, từ đó, tiếp tục con đường khẳng định tên tuổi của doanh nghiệp, tổ chức. Trong thời gian qua, Dược Cửu Long (DCL) vừa thay đổi logo với sứ mệnh “For Health – For Life”. Ông Võ Xuân Vinh – Phó Tổng Giám đốc chia sẻ về lý do Dược Cửu Long thay đổi logo này.

PV: Chào anh, được biết Dược Cửu Long đã chính thức thay đổi logo từ ngày 14/08/2020. Mong anh cho biết tại sao Dược Cửu Long lại thay đổi nhận diện thương hiệu trong thời điểm này?

Ông Võ Xuân Vinh: Hiện nay, nhận diện thương hiệu đang là điều rất cần thiết để có thể ghi dấu ấn vào trong mind-set của khách hàng về hình ảnh của nhãn hàng. Việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu để phù hợp với bối cảnh và kế hoạch định hướng của Công ty đang là điều cần thiết với nhiều thương hiệu, nhất là đối với những doanh nghiệp Việt Nam. Vì vậy, Dược Cửu Long cũng không nằm ngoài xu hướng và việc thay đổi nhận diện thương hiệu trong thời điểm này nhằm phù hợp với các chiến lược trong thời gian sắp tới của Dược Cửu Long.

PV: Việc thay đổi logo có ý nghĩa như thế nào trong chiến lược phát triển sắp tới của Dược Cửu Long?

Ông Võ Xuân Vinh: Logo đóng một vai trò rất quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của Dược Cửu Long. Đây được coi là kim chỉ nam xuyên suốt cho các hoạt động truyền thông cũng như các sản phẩm mà Công ty sản xuất

trong thời gian sắp tới.  Mục tiêu của việc thay đổi Logo này nằm trong kế hoạch xây dựng thương hiệu, nhằm thu hút và tạo dựng một lượng khách hàng trung thành bằng cách cung cấp các sản phẩm luôn phù hợp với những gì Dược Cửu Long hứa hẹn.

Năm 2020, Dược Cửu Long đặt mục tiêu kinh doanh tiếp tục tăng trưởng mạnh với doanh thu thuần là 844 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2019; lợi nhuận trước thuế là 104,5 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 279 tỷ đồng. Tính tới 30/6/2020, tổng tài sản tăng 2,9% lên mức 1.761,4 tỷ đồng. Trong đó, tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn là 904,1 tỷ đồng, chiếm 51,3% tổng tài sản; tài sản cố định là 306,9 tỷ đồng, chiếm 17,4% tổng tài sản; các khoản phải thu là 248 tỷ đồng, chiếm 14,1% tổng tài sản; tồn kho là 247,7 tỷ đồng, chiếm 14,1% tổng tài sản.

PV: Việc thay đổi logo của Dược Cửu Long chủ yếu là thay đổi dòng chữ “Cuu Long Pharmaceutical JSC” thành “For Health – For Life”. Việc thay đổi này có ý nghĩa gì?

Ông Võ Xuân Vinh: Logo mới được thiết kế dựa trên logo cũ của Dược Cửu Long, phần Logotype “Cuu Long Pharmaceutical JSC.” được thay bằng logotype “For Health – For Life” nhằm đánh dấu quá trình đổi mới hình ảnh và đem lại những giá trị gần gũi hơn. Qua đó khẳng định sứ mệnh của Dược Cửu Long “luôn chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của mọi người, của cộng đồng với những sản phẩm đạt chất lượng và giá thành hợp lý”. Với hình ảnh mới này, Dược Cửu Long sẽ tiếp tục kết nối và phát triển không ngừng để mang lại những giá trị đóng góp vì sức khoẻ cộng đồng. Từ đó mong muốn trở thành 1 trong những Công ty Dược trong nước được đánh giá cao và tin dùng bởi khách hàng/đối tác/bệnh nhân.

Hình ảnh logo mới của Dược Cửu Long

PV: Bao bì các sản phẩm của Dược Cửu Long sẽ có sự thay đổi như thế nào với bộ nhận diện thương hiệu mới?

Ông Võ Xuân Vinh: Đây là chiến lược được xây dựng bởi Ban lãnh đạo công ty nhằm xác định sản phẩm và định vị của Dược Cửu Long trên thị trường. Các bao bì sản phẩm của Dược Cửu Long trong thời gian sắp tới sẽ thay đổi, đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu của Công ty và có nhiều điểm nổi bật dựa trên các tiêu chí “dễ nhìn – dễ biết – dễ thấy”. Kế hoạch thay đổi bao bì sản phẩm, theo lộ trình dự kiến sẽ hoàn tất vào Quý II/2021.

PV: Xin cảm ơn ông